ทำเนียบขาวเผย "ไบเดน" รับทราบข่าวเกี่ยวกับอาการประชวรของควีนเอลิซาเบธแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 8, 2022 23:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทำเนียบขาวแถลงว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ได้รับรายงานเกี่ยวกับอาการประชวรของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แล้ว

"ท่านประธานาธิบดีและท่านสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งขอส่งความระลึกถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และพระบรมวงศานุวงศ์" นายจอห์น เคอร์บี โฆษกทำเนียบขาวกล่าว

สำนักพระราชวังบัคกิงแฮมออกแถลงการณ์ในวันนี้ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งมีพระชนมมายุ 96 พรรษา กำลังได้รับการถวายการดูแลทางการแพทย์ที่ปราสาทบาลมารัลในสกอตแลนด์ หลังจากที่คณะแพทย์แสดงความวิตกกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์

"หลังการประเมินในเช้าวันนี้ คณะแพทย์ได้แสดงความกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์ และได้แนะนำให้พระองค์ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลทางการแพทย์ต่อไป" โฆษกสำนักพระราชวังบัคกิงแฮมกล่าว

ก่อนหน้านี้ หลายฝ่ายแสดงความวิตกต่อพระพลานามัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หลังจากที่พระองค์ทรงยกเลิกการประชุมกับคณะองคมนตรีในนาทีสุดท้ายตามคำแนะนำของแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ขณะนี้พระราชบุตรและพระราชธิดาทั้ง 4 พระองค์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงปราสาทบาลมารัลในสกอตแลนด์แล้วเพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พร้อมกับพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ รวมทั้งเจ้าหญิงแอนน์ เจ้าชายแอนดรูว์ และเจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงปราสาทบาลมารัลแล้ว ขณะที่สมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษอีกหลายพระองค์กำลังเสด็จพระราชดำเนินมายังปราสาทบาลมารัลเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ