ยอดติดโควิดในจีนต่ำกว่า 1,000 รายเป็นวันที่ 3 หลังใช้ข้อจำกัดเข้มงวด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 14, 2022 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ต่ำกว่า 1,000 รายติดต่อกันเป็นวันที่ 3 ขณะที่ทางการจีนยังคงเดินหน้าใช้นโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Zero-COVID) ก่อนการประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนในเดือนหน้า

จีนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 958 รายในวันอังคาร (13 ก.ย.) หลังพบ 915 รายในวันจันทร์ (12 ก.ย.) โดยรวมถึง 18 รายในกรุงปักกิ่ง ซึ่งพบการแพร่ระบาดมากขึ้นในวิทยาลัยและโรงเรียนมัธยมในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยผู้ติดเชื้อในกรุงปักกิ่งทั้งหมดได้ถูกแยกกักตัวแล้ว

ทั้งนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิดรายวันทั่วประเทศปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง จากระดับสูงสุดเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ 3,424 ราย

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทางการจีนได้คุมเข้มมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณรอบกรุงปักกิ่งก่อนการประชุมผู้นำระดับสูงของจีน โดยพื้นที่ใกล้กรุงปักกิ่งเผชิญกับมาตรการล็อกดาวน์ การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวดขึ้น ตลอดจนการคุมเข้มการเดินทางภายในประเทศในช่วงเดือนหน้า

พื้นที่ประมาณครึ่งหนึ่งของกรุงปักกิ่งซึ่งมีประชากร 21 ล้านคนนั้น ได้เริ่มอนุญาตให้ผู้อยู่อาศัยเดินทางออกจากบ้านหรือบริเวณที่อยู่อาศัยแล้ว อย่างไรก็ตาม ธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็นส่วนใหญ่รวมถึงสถานบันเทิงและโรงเรียนยังคงปิดทำการ ส่วนเขตที่มีประชากรอาศัยมากที่สุดอย่างน้อย 7 เขตนั้นยังคงถูกล็อกดาวน์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ