พระราชพิธีพระบรมศพควีนเอลิซาเบธเริ่มขึ้นแล้ว คาดยอดวิวทั่วโลกทะลุพันล้าน

ข่าวต่างประเทศ Monday September 19, 2022 17:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วในขณะนี้

สื่อใหญ่ต่างถ่ายทอดสดพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์และแพลตฟอร์มต่างๆ ทำให้คาดว่าพิธีดังกล่าวจะทำสถิติผู้ชมทั่วโลกมากเป็นประวัติการณ์จำนวนหลายพันล้านคน

ทั้งนี้ สำนักข่าว CNN ถ่ายทอดสดพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.ตามเวลาไทย จนถึงเวลา 24.00 น. ขณะที่สำนักข่าว BBC ก็ได้ถ่ายทอดสดพระราชพิธีดังกล่าวเช่นกัน

สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงลอนดอนยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เนื่องจากมีผู้นำและประมุขของชาติต่างๆ ซึ่งเป็นกษัตริย์และพระราชินี รวมทั้งสมาชิกในพระราชวงศ์, ประธานาธิบดี และนายกรัฐมนตรีจากทั่วโลกเข้าร่วมพระราชพิธีดังกล่าว

"ผมสามารถยืนยันได้ว่านี่เป็นปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยครั้งใหญ่ที่สุดของตำรวจนครบาลลอนดอน โดยจะเป็นเหตุการณ์ใหญ่กว่าการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2012 หรือการจัดงานเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" สจวร์ต คันดี้ ผู้ช่วยรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลลอนดอนกล่าว

ทั้งนี้ ผู้นำและประมุขของชาติต่างๆ รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติราว 2,000 คนได้รับเชิญให้เข้าร่วมรัฐพิธีดังกล่าวที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ทำให้พระราชพิธีพระบรมศพในครั้งนี้ถือเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งของบุคคลสำคัญทั่วโลกในรอบหลายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ