เกิดเหตุเครื่องบินตกทะเลสาบในแทนซาเนีย มีผู้เสียชีวิต 19 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday November 7, 2022 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครื่องบินของสายการบินพรีซิชันแอร์ (Precision Air) ประสบอุบัติเหตุตกในทะเลสาบวิกตอเรีย เมืองบูโกบา ประเทศแทนซาเนีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 ราย

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 พ.ย.) โดยเครื่องบินของสายการบินพรีซิชันแอร์ เที่ยวบินที่ 5H-PWF ซึ่งเดินทางออกจากเมืองดาร์ เอส ซาลาม เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองบูโกบา ประสบอุบัติเหตุตกลงในทะเลสาบวิกตอเรีย ก่อนที่จะลงจอดที่สนามบินปลายทาง

เที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 43 ราย โดยทางสายการบินยืนยันว่ามีผู้รอดชีวิต 24 ราย และหลังจากเกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 19 ราย

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานด้านการบินของแทนซาเนียได้ประเมินสถานการณ์เบื้องต้นพบว่า อุบัตเหตุครั้งนี้อาจจะเกิดจากสภาพอากาศเลวร้ายซึ่งส่งผลกระทบต่อการบิน ทำให้นักบินต้องเปลี่ยนเส้นทาง ก่อนที่เครื่องบินจะตกลงในทะเลสาบวิกตอเรีย ซึ่งเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา

ทางด้านนายกรัฐมนตรีและประธานาธิบดีของแทนซาเนียได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และสั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ สายการบินพรีซิชันแอร์ เป็นสายการบินเอกชนที่ใหญ่ที่สุดของแทนซาเนีย และถือหุ้นโดยสายการบินเคนยา แอร์เวย์ส โดยสายการบินพรีซิชันแอร์ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 ให้บริการเที่ยวบินทั้งในภายประเทศและทั่วภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ