ชาวออสซี่ผวาอีกรอบ หลังพบผู้โดยสารบนเรือสำราญติดโควิด 800 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday November 12, 2022 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แคลร์ โอนีล รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของออสเตรเลียได้พยายามสร้างความมั่นใจให้กับสาธารณชนในวันนี้ (12 พ.ย.) ว่า มาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของออสเตรเลียนั้นเพียงพอ หลังจากเรือสำราญลำหนึ่งที่มีผู้โดยสารติดเชื้อโควิดหลายร้อยคนได้เข้าจอดเทียบท่าในซิดนีย์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เรือสำราญมาเจสติก พรินเซส (Majestic Princess) ของบริษัทคาร์นิวัล ออสเตรเลีย (Carnival Australia) ได้เข้าจอดเทียบท่าที่ซิดนีย์ เมืองหลวงของรัฐนิวเซาท์เวลส์ที่มีประชากรมากที่สุด โดยผู้โดยสารจำนวน 800 คนบนเรือดังกล่าวมีผลตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นบวก

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของรัฐฯ ได้จัดอันดับความเสี่ยงของการแพร่ระบาดไว้ที่ " Tier 3" ซึ่งบ่งชี้ว่า มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาดสูง

ก่อนหน้านี้ในปี 2563 ได้เคยมีการระบาดของโรคโควิด-19 เกิดขึ้นบนเรือสำราญรูบี พรินเซส (Ruby Princess) ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อ 914 ราย และเสียชีวิต 28 ราย

รมว.มหาดไทยของออสเตรเลียระบุว่า ทางการได้กำหนดมาตรการทั่วไปขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บนเรือสำราญรูบี พรินเซส และกระทรวงสาธารณสุขของรัฐนิวเซาท์เวลส์จะทำการตัดสินใจว่า จะให้ผู้โดยสารออกจากเรือสำราญมาเจสติก พรินเซสได้อย่างไรโดยพิจารณาเป็นรายกรณี

รัฐบาลออสเตรเลียเปิดเผยในสัปดาห์นี้ว่า การแพร่ระบาดบนเรือสำราญมาเจสติก พรินเซสเกิดขึ้น ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการแพร่ระบาดในชุมชนของไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ XBB


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ