"บิตฟรอนต์" กระดานเทรดคริปโทของ "ไลน์ คอร์ป" ประกาศปิดบริการสิ้น Q1/66

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 29, 2022 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตฟรอนต์ (Bitfront) บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีของสหรัฐที่ได้รับการสนับสนุนจากไลน์ คอร์ป (Line Corp) บริษัทโซเชียลมีเดียของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า บริษัทได้ระงับการลงทะเบียนใหม่และการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) และจะระงับการถอนเงินในวันที่ 31 มี.ค. 2566 แม้บริษัทมีความพยายามที่จะเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วก็ตาม

แถลงการณ์บนเว็บไซต์ของบิตฟรอนต์ระบุว่า "อย่างไรก็ตาม แม้เราได้ดำเนินความพยายามแล้ว แต่เราก็ได้ตัดสินใจอย่างน่าเสียใจว่า เราจำเป็นต้องปิดบริการของบิตฟรอนต์ เพื่อให้ระบบนิเวศบล็อกเชนของไลน์ และโทเคน LINK ยังคงเติบโตต่อไป"

บิตฟรอนต์ระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวของบริษัทนั้นไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทบางแห่งที่ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมที่มิชอบด้วยกฎหมาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า FTX หนึ่งในแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินคริปโทฯ ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังถูกดำเนินการสอบสวนโดยเจ้าหน้าที่รัฐสำหรับการประพฤติผิดทางอาญา และบริษัทได้ยื่นขอล้มละลายไปเมื่อต้นเดือนนี้

นอกจากนี้ BlockFi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้กู้ยืมเงินคริปโทฯ ก็ยื่นขอล้มละลายเมื่อวันจันทร์ (28 พ.ย.) โดยบริษัทได้ยื่นเรื่องต่อศาลแขวงในรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐตามมาตรา 11 เพื่อขอรับการพิทักษ์ทรัพย์จากภาวะล้มละลาย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ