ช่างสักในอาร์เจนตินางานล้น หลังคนแห่สักภาพ "เมสซี" ฉลองคว้าแชมป์บอลโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 22, 2022 12:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นับตั้งแต่ทีมชาติอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกก็ได้เปลี่ยนให้ท้องถนนทั่วกรุงบัวโนสไอเรสกลายเป็นงานฉลองที่ยิ่งใหญ่ ขณะที่บรรดาช่างสักต่างก็ต้องทำงานกันอย่างหนัก หลังจากที่มีแฟนบอลจำนวนมากต้องการสักภาพของ ลิโอเนล เมสซี กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาไว้บนร่างกายตนเอง เพื่อเป็นการยกย่องชายผู้ซึ่งก้าวขึ้นมาเคียงคู่นักฟุตบอลตำนานเทพเจ้าของชาวอาร์เจนตินาอย่าง ดิเอโก มาราโดนา

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ในอาร์เจนตินาที่ซึ่งความคลั่งไคล้ในกีฬาฟุตบอลเปรียบเสมือนความเลื่อมใสในศาสนานั้น ชายหญิงหลายล้านคนต่างออกมาเฉลิมฉลองตามท้องถนนในวันอังคาร (20 ธ.ค.) เพื่อต้อนรับเหล่าฮีโร่ของชาติที่เดินทางกลับจากกาตาร์และขึ้นขบวนรถแห่ฉลองรอบเมือง

หลังค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง ผู้คนจำนวนมากมุ่งหน้าไปยังร้านสักเพื่อทำการสักภาพของเมสซี ซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติ ผู้ซึ่งนำพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเป็นสมัยที่ 3

"ผมรู้ว่ามีผู้คนมากมายต้องการสักภาพของเมสซีและทีมชาติอาร์เจนตินา เพราะพวกเขาจองนัดกับผมก่อนถึงนัดชิงเสียอีก แต่ผมไม่คิดเลยว่าจะมีคนมาต่อคิวที่ร้านผมในวันต่อมา" เซบาสเตียน อาร์กูเอลโล ปาซ ช่างสักรายหนึ่งผู้สวมเสื้อของเอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาร์เจนตินากล่าว

อาร์กูเอลโลระบุว่า หลังจากที่อาร์เจนตินาชนะการดวลจุดโทษกับฝรั่งเศสในนัดชิงแชมป์ฟุตบอลโลก โทรศัพท์ที่ร้านของเขาก็ดังไม่หยุด จากผู้คนที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับการสักภาพเมสซี ฟุตบอลโลก และธงชาติอาร์เจนตินา

รามิโร โซลิส แฟนบอลวัย 44 ปีกล่าวว่า "ผมเคยตัดสินใจว่าจะไม่สักเพิ่มแล้ว แต่เมื่อได้เห็นเมสซีชูถ้วยฟุตบอลโลก ผมก็มั่นใจว่านี่คือรูปของผู้ที่ควรค่าแก่การสัก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ