เจ้าหญิงเคทเผย คริสต์มาสปีนี้ไม่เหมือนเดิม หลังสิ้นควีนเอลิซาเบธ

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2022 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหญิงเคททรงรำลึกถึงควีนเอลิซาเบธในระหว่างร่วมพิธี ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ โดยตรัสว่า วันคริสต์มาสครั้งแรกของสมาชิกราชวงศ์ที่ไม่มีพระองค์ให้ความรู้สึกที่ต่างไปจากเดิมอย่างยิ่ง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.) ว่า สมเด็จพระราชาธิบดีชาร์ลส์ที่ 3 พร้อมด้วยพระราชินีคามิลลา, เจ้าชายวิลเลียมแห่งเวลส์, เจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งเวลส์ และพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์อื่น ๆ ทรงเข้าร่วมพิธีทางศาสนา ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและจะมีการออกอากาศในวันเสาร์นี้ (24 ธ.ค.)

อนึ่ง มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์คือสถานที่จัดพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ผู้ทรงเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 ก.ย. สิริพระชนมพรรษา 96 พรรษา โดยทรงครองราชย์ยาวนาน 70 ปี

เจ้าหญิงเคท พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ได้รับพระราชทานให้ดำรงพระอิสริยยศเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลส์ หลังจากที่พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เสด็จขึ้นครองราชย์ โดยเจ้าหญิงเคทตรัสนำในพิธีรำลึกถึงควีนเอลิซาเบธและ "บรรดาผู้ที่จากไปอย่างน่าเศร้าและไม่ได้อยู่กับพวกเราอีกต่อไปแล้ว"

"ถึงแม้ว่าคริสต์มาสในปีนี้จะให้ความรู้สึกที่ต่างไปจากเดิมอย่างยิ่ง แต่เราจะยังคงรำลึกถึงความทรงจำและขนบธรรมเนียมที่เรามีร่วมกัน" เจ้าหญิงเคทตรัสในช่วงเริ่มพิธี

"พระองค์ทรงรักเทศกาลคริสต์มาสอย่างลึกซึ้ง เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผู้คนมารวมตัวกัน และย้ำเตือนเราถึงความสำคัญของความศรัทธา มิตรภาพ ครอบครัว และเพื่อแสดงความเห็นอกเห็นใจและความกรุณาปรานี" เจ้าหญิงเคทตรัส

ทั้งนี้สมาชิกราชวงศ์ทรงร่วมพิธีเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ฉายซีรีส์สารคดีเน็ตฟลิกซ์ตอนสุดท้ายของเจ้าชายแฮรีและเมแกน ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์

เจ้าชายแฮร์รีผู้ทรงยุติการปฏิบัติพระกรณียกิจของราชวงศ์ในปี 2563 ได้ทรงวิจารณ์ราชวงศ์ซ้ำ ๆ ในซีรีส์ดังกล่าว รวมทั้งทรงกล่าวหาว่า เจ้าชายวิลเลียม ผู้เป็นพระเชษฐา ทรงตะคอกใส่พระองค์ ในระหว่างการประชุมเพื่อหารือถึงอนาคตของพระองค์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ