แพทย์เผย "เปเล่" อาการทรุด ต้องฉลองคริสต์มาสในโรงพยาบาล

ข่าวต่างประเทศ Friday December 23, 2022 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในบราซิลออกแถลงการณ์ว่า สุขภาพของเปเล่ ตำนานนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ชาวบราซิลนั้นย่ำแย่ลง และต้องได้รับการดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมะเร็งลุกลาม

ทั้งนี้ เปเล่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในวันที่ 29 พ.ย. เนื่องจากการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ และได้รับการประเมินว่าต้องทำการรักษามะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยเคมีบำบัดใหม่อีกครั้ง หลังตรวจพบมะเร็งดังกล่าวในเดือนก.ย. 2564

ปัจจุบันอาการโรคมะเร็งของเปเล่รุนแรงขึ้น และต้องได้รับการดูแลรักษามากกว่าเดิมเกี่ยวกับการทำงานผิดปกติของไตและหัวใจ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า การที่เปเล่ต้องได้รับการดูแลรักษามากกว่าเดิมนั่นหมายความว่าเปเล่จะต้องฉลองคริสต์มาสที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์

เคลี นาสซิเมนโต ลูกสาวของเปเล่โพสต์ข้อความลงอินสตาแกรมในวันพุธ (21 ธ.ค.) ว่า "การฉลองคริสต์มาสที่บ้านของเราต้องยกเลิก เราตัดสินใจร่วมกับแพทย์หลังประเมินเรื่องต่าง ๆ ว่าจะดีกว่าถ้าเราอยู่ที่โรงพยาบาลพร้อมการดูแลจากครอบครัวใหม่ที่โรงพยาบาลไอน์สไตน์มอบให้เรา"

นาสซิเมนโตเปิดเผยว่า หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลในเดือนพ.ย. เปเล่มีอาการโควิด-19 ร่วมด้วยแม้จะได้รับวัคซีนครบทุกโดสแล้ว และการรักษาด้วยเคมีบำบัดทำให้ร่างกายเปเล่อ่อนแอกว่าปกติ รวมถึงมีการติดเชื้อที่ปอดด้วย

ทั้งนี้ เปเล่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยลงแข่งในฟุตบอลโลก 4 สมัย คว้าแชมป์ได้ 3 สมัยในปี 1958, 1962, 1970 รวมถึงสามารถทำประตูได้ 12 ประตูจาก 14 เกมที่ลงแข่งในฟุตบอลโลก ส่วนตลอดอาชีพค้าแข้งนั้น เปเล่ทำสถิติยิงไป 1,281 ประตูจากการลงเล่นอาชีพ 1,363 นัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ