ตร.ปากีสถานวุ่นตามตัววัยรุ่นหายออกจากบ้าน พบพยายามไปเกาหลีใต้หวังเจอ BTS

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 12, 2023 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจปากีสถานเปิดเผยว่า เกิดเหตุวัยรุ่นหญิง 2 คนหายตัวออกจากบ้านเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนถูกพบตัวในพื้นที่ห่างจากบ้านไกลกว่า 750 ไมล์ โดยพวกเธอพยายามเดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อเจอกับบอยแบนด์ไอดอลในฝันอย่างวงบีทีเอส (BTS)

นายอับราอิซ อาลี อับบาซี ผู้กำกับการตำรวจระดับอาวุโสเปิดเผยว่า เด็กวัยรุ่นหญิง 2 คน คนหนึ่งอายุ 13 ปี และอีกคนอายุ 14 ปีหายตัวไปในย่านโกรานกี ของเมืองการาจี ตำรวจพบเบาะแสขณะค้นบ้านผู้สูญหาย เป็นบันทึกในไดอารี่ซึ่งระบุว่าทั้งคู่วางแผนเดินทางไปเกาหลีใต้ เพื่อเจอศิลปินวง BTS

"จากเนื้อหาในสมุดบันทึกประจำวันของผู้สูญหาย เราได้พบกำหนดเวลาโดยสารรถไฟ โดยพวกเธอวางแผนจะหลบหนีไปพร้อมกับเพื่อนอีกคนหนึ่ง หลังจากเร่งแกะรอยค้นหา สุดท้ายจึงทราบว่าทั้งคู่ปลอดภัยดีและอยู่ภายใต้การดูแลของตำรวจในเมืองลาฮอร์" นายอับบาซีกล่าว

โอกาสนี้ นายอับบาซีได้กำชับให้บรรดาผู้ปกครองคอยสอดส่องการรับชมสื่อของบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า กระแสเคป๊อปโด่งดังไปทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ในปากีสถาน โดยโปสเตอร์และอัลบัมของวง BTS ถูกขายหมดเกลี้ยงในปากีสถาน ในขณะที่ละครเกาหลีก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ