"ลิซา มารี" บุตรสาว "เอลวิส เพรสลีย์" เสียชีวิตจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

ข่าวต่างประเทศ Friday January 13, 2023 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ลิซา มารี เพรสลีย์ บุตรสาวคนเดียวของเอลวิส เพรสลีย์ ตำนานนักร้องชื่อก้องโลก ได้เสียชีวิตแล้วในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี (12 ม.ค.) ที่บ้านพักในเมืองคาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวัย 54 ปี ด้วยสาเหตุจากภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน (cardiac arrest) โดยลิซา มารี เสียชีวิตก่อนที่จะถึงวันครบรอบวันเกิดวัย 55 ปีเพียง 22 วันเท่านั้น

พริสซิลลา เพรสลีย์ มารดาของลิซา มารี ได้แถลงยืนยันการเสียชีวิตของบุตรสาว โดยกล่าวว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดที่ฉันจะประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ลิซา มารี บุตรสาวที่งดงามของฉันได้เสียชีวิตแล้ว เธอเป็นคนที่มีความกระตือรือร้น เข้มแข็ง และเป็นที่รักของผู้คนมากที่สุดเท่าที่ฉันเคยรู้จักมา ครอบครัวของเราขอความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาที่เรากำลังรับมือกับความสูญเสียครั้งใหญ่นี้ ขอบคุณสำหรับความรักและคำอธิษฐานของทุกท่าน และในเวลานี้เราขอที่จะไม่แสดงความเห็นใด ๆ นอกเหนือไปจากคำแถลงนี้"

เว็บไซต์ TMZ รายงานว่า ร่างของลิซา มารี ถูกพบโดยแม่บ้านของเธอในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี และจากนั้นแดนนี่ คีโอห์ อดีตสามีซึ่งยังคงพักอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกับเธอนั้น ได้ทำการปั๊มหัวใจให้เธอด้วยวิธี CPR จนกระทั่งหน่วยแพทย์เดินทางมาถึง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาเธอไปยังห้องไอซียูของโรงพยาบาลใกล้เคียงและใช้อุปกรณ์ช่วยชีวิต แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของเธอไว้ได้

ลิซา มารี เกิดเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2511 เธอแต่งงานกับนักดนตรีชื่อแดนนี่ คีโอห์ และมีบุตรด้วยกันสองคน แต่ทั้งสองหย่ากันในวันที่ 6 พ.ค. 2537 ซึ่งหลังจากนั้นเพียง 21 วัน ลิซา มารี ได้เข้าพิธีสมรสกับไมเคิล แจ็กสัน ตำนานเพลงป็อปผู้ล่วงลับ ก่อนที่ทั้งสองจะแยกทางกันในเวลาต่อมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ