สหรัฐเปิดฉากสืบสวนกรณีเครื่องบิน 2 ลำเกือบชนกันที่สนามบิน JFK

ข่าวต่างประเทศ Monday January 16, 2023 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกของสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) เปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ทาง FAA ได้ดำเนินการสืบสวนกรณีเครื่องบินพานิชย์ 2 ลำเกือบชนกันที่สนามบินจอห์น เอฟ. เคนเนดี (JFK)

FAA ทำการวิเคราะห์เบื้องต้นว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมการจราจรทางอากาศเห็นเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ ข้ามรันเวย์มาเมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. ส่งผลให้เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ หยุดทำการเทคออฟที่ระยะทางประมาณ 1,000 ฟุตจากจุดที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ (NTSB) ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ (15 ม.ค.) ว่า ทาง NTSB ก็กำลังสืบสวนเหตุดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ตัวแทนจากเดลตา แอร์ไลน์ กล่าวว่าเที่ยวบิน 1943 มีกำหนดการมุ่งหน้าไปยังประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน แต่หลังจากที่เครื่องบินหยุดทำการเทคออฟบนรันเวย์ เครื่องจึงวิ่งกลับเข้าเกตแล้วให้ผู้โดยสารทั้งหมดลงจากเครื่อง เที่ยวบินดังกล่าวดีเลย์ข้ามคืน แต่ในที่สุดก็ออกบินได้ในเช้าวันต่อมา

"ความปลอดภัยของผู้โดยสารและลูกเรือคือเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของเดลตา เดลตาจะให้ความร่วมมือกับหน่วยด้านการบินในการตรวจสอบกรณีเที่ยวบินที่ 1943 ทำการยกเลิกการเทคออฟที่สนามบินนิวยอร์ก-JFK เมื่อวันที่ 13 ม.ค. สำหรับลูกค้าที่ประสบเหตุล่าช้าในการเดินทาง เราต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้" ตัวแทนจากเดลตา แอร์ไลน์ ระบุในแถลงการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ