หิมะถล่มญี่ปุ่นทำเที่ยวบิน, รถไฟหยุดบริการ-ถนนถูกปิด

ข่าวต่างประเทศ Friday February 10, 2023 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงที่ดินและเหล่าผู้ประกอบการขนส่งของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ (10 ก.พ.) ว่า หิมะที่ตกหนักทั่วประเทศ ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 100 เที่ยว ถนนหลายสิบสายไม่สามารถใช้งานได้ และทำให้การบริการรถไฟต้องหยุดชะงัก

กระทรวงฯ ระบุว่า สายการบินในประเทศทั้ง เอเอ็นเอ, เจแปน แอร์ไลน์ และสายการบินอื่น ๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินรวมทั้งสิ้น 100 เที่ยว เนื่องจากหิมะที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงบ่าย

นอกจากนี้ หิมะที่ตกหนักได้ปิดกั้นเส้นทางบางส่วนของทางหลวง 31 สายที่มุ่งหน้าไปยังภาคกลางและภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ในขณะที่ทางออกทางด่วนใจกลางกรุงโตเกียว 54 แห่งก็ถูกหิมะปิดกั้นเส้นทางเช่นกัน

กระทรวงฯ ยังระบุอีกว่า เส้นทางรถไฟมากกว่า 10 สายในภาคกลางและภาคตะวันออกของญี่ปุ่นได้ระงับการดำเนินการหรือกำลังวางแผนที่จะระงับการดำเนินการด้วยเช่นกัน

บริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ ผู้ให้บริการรถไฟความเร็วสูงที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นะบุว่า บริการรถไฟความเร็วสูงระหว่างกรุงโตเกียวและจังหวัดยามากาตะทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นจะถูกระงับชั่วคราวในวันนี้

นอกจากนี้ บริษัทขนส่งรายใหญ่ของญี่ปุ่น รวมถึงยามาโตะ ทรานสปอร์ต และซากาวะ เอ็กซ์เพรส ระบุว่า บริการจัดส่งสินค้าของบริษัทอาจต้องล่าช้าจนถึงวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ