แซดทีอีจับมือไชน่าโมบายล์และกว่างโจวเมโทรกรุ๊ป คว้ารางวัลนวัตกรรมมือถือยอดเยี่ยม

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 2, 2023 12:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แซดทีอีจับมือไชน่าโมบายล์และกว่างโจวเมโทรกรุ๊ป คว้ารางวัลนวัตกรรมมือถือยอดเยี่ยม

บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น และบริษัทพันธมิตรอย่าง กว่างโจว เมโทร กรุ๊ป และ ไชน่า โมบายล์ สาขากว่างโจว คว้ารางวัล "นวัตกรรมมือถือยอดเยี่ยมสำหรับเศรษฐกิจที่เชื่อมโยงกัน" (Best Mobile Innovation for Connected Economy) จากผลงานโครงการ รถไฟฟ้าใต้ดินอัจฉริยะ 5G ในกว่างโจวในงานประกาศรางวัลโกลบอล โมบายล์ อวอร์ดส์ หรือ โกลโม อวอร์ดส์ (Global Mobile Awards หรือ GLOMO Awards) ที่งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566 ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

บริษัทกว่างโจว เมโทร กรุ๊ป, ไชน่า โมบายล์ สาขากว่างโจว และแซดทีอี ได้ผนึกกำลังเปิดตัวโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินอัจฉริยะ 5G ในกว่างโจว และพลิกโฉมระบบรถไฟฟ้าใต้ดินแบบดั้งเดิมไปสู่ระบบรถไฟฟ้าใต้ดินอัจฉริยะ 5G ซึ่งรถไฟฟ้าใต้ดินถือเป็นหนึ่งในระบบขนส่งที่มีความสำคัญอย่างมากสำหรับเขตเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกว่างโจวซึ่งมีประชากรมากถึง 20 ล้านคน

โครงการรถไฟฟ้าใต้ดินดังกล่าวได้มีการรับประกันการแบ่งส่วนทรัพยากรเครือข่าย 5G, การยกระดับอัตราอัปลิงก์ 750 Mb/s, การรับประกันประสิทธิภาพมือถือความเร็วสูงที่ 160 กม./ชม. และการเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่าย 5G ส่วนตัว นอกจากนั้นยังมีการปรับใช้สถาปัตยกรรมระบบการทำงานร่วมกันบนคลาวด์แบบหลายเลเยอร์ เพื่อการโต้ตอบเชิงลึกและการแบ่งปันข้อมูลออนไลน์ระหว่างคน ยานพาหนะ สภาพแวดล้อมการทำงาน อุปกรณ์ และการควบคุมการเดินขบวนรถไฟ รวมถึงการประยุกต์ใช้ตามสถานการณ์ที่หลากหลาย เช่น สถานีอัจฉริยะ 5G, การติดต่อสื่อสารระหว่างรถไฟและภาคพื้นดินผ่านเครือข่าย 5G และอุโมงค์ดิจิทัล 5G

ด้วยการประยุกต์ใช้และนวัตกรรมเหล่านี้ ทำให้รถไฟฟ้าใต้ดินของกว่างโจวมีระบบการดำเนินงานและการบำรุงรักษาอัตโนมัติที่ดีขึ้น การควบคุมและบริหารการเดินขบวนรถไฟที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และความพึงพอใจของผู้โดยสารก็เพิ่มขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประชาชนกว่า 20 ล้านคนในกว่างโจวได้รับประโยชน์อย่างมากจากโครงการนี้ เนื่องจากการเดินทางที่สะดวกสบายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีสีสันมากขึ้น รวมถึงความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ 600 Mbps ในตู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน, การรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้น, การตรวจสอบสัมภาระที่รวดเร็วขึ้น, การผ่านเข้าสถานีเร็วขึ้นในชั่วโมงเร่งด่วน, คำแนะนำที่ละเอียดยิ่งขึ้น และอีกมายมาย

ดร.ไป๋ กัง รองประธานบริษัทแซดทีอี กล่าวว่า รางวัลนี้เป็นเครื่องรับรองอย่างดีถึงความพยายามของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อเปลี่ยนสถานที่ทำงานไปสู่ระบบดิจิทัล เราจะทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราต่อไปเพื่อผลักดัน 5G ให้หยั่งรากลึกลงไปในภาคส่วนการผลิตมากขึ้น ตลอดจนนำคุณค่าและประโยชน์ที่มากขึ้นมาสู่ผู้คนจำนวนมาก

ทางด้าน ไช่ ฉางจวิน รองผู้จัดการทั่วไปบริษัท กว่างโจว เมโทร กรุ๊ป กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถคว้ารางวัลนี้ร่วมกับพันธมิตรของเรา รถไฟฟ้าใต้ดินอัจฉริยะ 5G ช่วยยกระดับความชาญฉลาดและความยืดหยุ่นของสถานี ความปลอดภัยของรถไฟ และประสิทธิภาพการเดินรถไฟ ในอนาคต เราจะรับรองบริการรถไฟฟ้าใต้ดินอัจฉริยะ 5G+ มากขึ้น รวมทั้งสร้างสถาปัตยกรรมและมาตรฐานอุสาหกรรมสำหรับระบบรถไฟฟ้าใต้ดินอัจฉริยะ 5G และส่งเสริมการเติบโตอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี 5G+ ในอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าใต้ดิน

หลัว เว่ยหมิน ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ไชน่า โมบายล์ สาขากว่างโจว กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ และขอยกความดีความชอบนี้ให้กับเหล่าพันธมิตรของเราที่ได้ให้การสนับสนุนที่มีคุณค่าแก่เรา เราทุ่มเทเพื่อสร้างเครือข่าย 5G ชั้นนำทั้งในด้านคุณภาพ เทคโนโลยี บริการ และการดำเนินงาน เราจะเดินหน้าทุ่มเทความพยายามต่อไปในการสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรม 5G ใหม่ร่วมกับพันธมิตรของเราโดยอาศัยเครือข่าย 5G ชั้นนำ

รางวัลโกลบอล โมบายล์ อวอร์ดส์ ประจำปี ตัดสินโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีความโดดเด่นในอุตสาหกรรม เพื่อเป็นการยกย่องบุคคลและบริษัทที่ขับเคลื่อนนวัตกรรมและแสดงความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมมือถือที่เติบโตอย่างรวดเร็ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ