ชาวกรีซแห่ประท้วงเหตุรถไฟชนกัน หลังยอดตายพุ่งแตะ 57 ศพ

ข่าวต่างประเทศ Friday March 3, 2023 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ผู้คนจำนวนมากที่ไม่พอใจเริ่มออกมาประท้วงตามท้องถนน จากกรณีการชนกันระหว่างรถไฟโดยสารที่บรรทุกคนมากกว่า 350 คนกับรถไฟบรรทุกสินค้าเมื่อค่ำวันอังคาร (28 ก.พ.) ที่เมืองเทมปีซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองลาริสซา โดยกลุ่มผู้ประท้วงบางส่วนได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงเอเธนส์

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไฟชนกันในประเทศกรีซขณะนี้พุ่งไปแตะที่ 57 รายแล้ว

รายงานระบุว่า ผู้ประท้วงได้รวมตัวกันอีกครั้งที่ด้านนอกสำนักงานใหญ่ของบริษัทรถไฟเฮเลนนิก เทรน (Hellenic Train) ซึ่งตั้งอยู่กลางกรุงเอเธนส์เมื่อเย็นวานนี้ (2 มี.ค.) ในการประท้วงที่จัดขึ้นโดยสหภาพนักศึกษาและคนงาน

ด้านรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของกรีซประกาศลาออกหลังเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าวขึ้น ขณะที่สหภาพแรงงานรถไฟกำลังนัดหยุดงาน พร้อมกล่าวหาว่า รัฐบาลไม่ให้ความสนใจต่อภาคส่วนนี้

สำนักข่าวอีอาร์ที (ERT) ของทางการกรีซรายงานเมื่อวานนี้ (2 มี.ค.) ว่า ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวน 48 รายยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยผู้บาดเจ็บ 6 รายอยู่ในอาการสาหัส เนื่องจากมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะและแผลไฟไหม้อย่างรุนแรง

โรงพยาบาลท้องถิ่นเปิดเผยกับ ERT ว่า ผู้โดยสารที่ประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากวันหยุดสุดสัปดาห์ไม่นาน

หน่วยงานดับเพลิงระบุว่า ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยจะดำเนินต่อไปในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ (2-3 มี.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ