เกิดเหตุรถไฟตกรางในรัฐโอไฮโอรอบสอง ด้านบริษัทรถไฟยันไม่ได้บรรทุกสารพิษ

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 5, 2023 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ตามเวลาท้องถิ่น รถไฟขบวนหนึ่งของบริษัทนอร์ฟอล์กเซาเทิร์นตกรางในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือนที่เกิดเหตุรถไฟของบริษัทนี้ตกรางในรัฐโอไฮโอ

เหตุรถไฟตกรางเกิดขึ้นใกล้เมืองสปริงฟิลด์ และเจ้าหน้าที่ขอให้ประชาชนในละแวกนั้นอยู่ภายในอาคารเพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม นอร์ฟอล์กเซาเทิร์นระบุว่ารถไฟขบวนดังกล่าวไม่ได้บรรทุกวัตถุอันตรายใด ๆ และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ด้านหน่วยงานท้องถิ่นยังคงตรวจสอบข้อเท็จจริงของคำกล่าวอ้างดังกล่าว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่รถไฟของนอร์ฟอล์กเซาเทิร์นตกรางในหมู่บ้านอีสต์ปาเลสตีน รัฐโอไฮโอ เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ทำให้สารเคมีอันตรายจำนวนหลายล้านปอนด์ปนเปื้อนสิ่งแวดล้อม เป็นเหตุให้ประชาชนหลายพันคนต้องอพยพออกจากพื้นที่

ด้านนายพีต บูติเจิจ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมสหรัฐ ระบุในทวิตเตอร์ว่าเขาได้รับแจ้งจากการบริหารการรถไฟแห่งสหพันธรัฐถึงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนนายไมค์ ดีไวน์ ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอยืนยันว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดนและนายบูติเจิจได้เสนอตัวให้ความช่วยเหลือหากจำเป็น

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในคลาร์กเคาน์ตีแนะนำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในระยะ 300 เมตรจากจุดที่รถไฟตกรางให้หลบอยู่ภายในอาคาร ทั้งนี้ มีรายงานว่าเกิดเหตุไฟดับในพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากสายไฟฟ้าขาด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าไฟฟ้าจะกลับมาเป็นปกติเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ