"คิม จองอึน" สั่งกองทัพโสมแดงยกระดับซ้อมรบเข้ม ลั่นเตรียมรับมือสงคราม

ข่าวต่างประเทศ Friday March 10, 2023 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานในวันนี้ (10 มี.ค.) ว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกคำสั่งให้กองทัพเตรียมพร้อมสำหรับการสู้รบและให้ฝึกซ้อมรบอย่างเต็มที่ โดยการออกคำสั่งดังกล่าวมีขึ้นหลังจากนายคิมตรวจตราการฝึกซ้อมยิงโจมตี ซึ่งแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของเกาหลีเหนือในการตอบโต้สงครามที่เกิดขึ้นจริง

รายงานดังกล่าวมีขึ้นเพียง 1 วันหลังจากที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ลงสู่ทะเลเหลือง โดยยิงออกจากฐานในเมืองนัมโปทางตะวันตกของประเทศ ซึ่งการยิงนี้มีขึ้นก่อนการซ้อมรบร่วมครั้งใหญ่ระหว่างสหรัฐและเกาหลีใต้ที่เรียกว่า "Freedom Shield"

หนังสือพิมพ์โรดง ซินมุนของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผยแพร่ภาพการยิงขีปนาวุธอย่างต่อเนื่อง 6 ลูก และภาพนายคิมกับบุตรสาว ระหว่างการซ้อมยิงเมื่อวานนี้ (9 มี.ค.) ขณะที่สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า นายคิมเป็นผู้แนะนำหน่วยรบในการยิงขีปนาวุธลงสู่น่านน้ำเป้าหมาย โดยหน่วยดังกล่าวผ่านการฝึกฝนเพื่อภารกิจโจมตีที่แน่วแน่และเตรียมพร้อมในทุกเมื่อในทันทีที่ศัตรูแสดงความเคลื่อนไหวทางทหารใด ๆ ก็ตาม

นายคิมปลุกเร้าให้บรรดาทหารเกาหลีเหนือตื่นตัวอยู่เสมอสำหรับการเคลื่อนไหวของศัตรู เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสงครามและความพร้อมที่จะตอบโต้ศัตรูด้วยศักยภาพอันไร้ขีดจำกัด

นอกจากนี้แล้ว นายคิมยังสั่งให้หน่วยจู่โจมยกระดับการฝึกซ้อมจำลองในรูปแบบต่าง ๆ สำหรับสงครามอย่างเข้มข้นขึ้น และให้เตรียมความพร้อมปฏิบัติการ 2 ภารกิจ ซึ่งได้แก่การยับยั้งสงคราม และการก่อสงคราม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ