คลาสอินแนะสถาบันการศึกษาใช้โซลูชันการเรียนรู้แบบผสมผสานหลังโควิด

ข่าวต่างประเทศ Monday April 3, 2023 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คลาสอินแนะสถาบันการศึกษาใช้โซลูชันการเรียนรู้แบบผสมผสานหลังโควิด

คลาสอิน (ClassIn) นำเสนอโซลูชันการเรียนรู้แบบผสมผสาน (Hybrid Learning Solution) เช่น ทีเชอร์อิน (TeacherIn) แพลตฟอร์มการทำงานร่วมกันและการเผยแพร่สื่อการเรียนการสอนในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ และ คลาสอิน เอ็กซ์ (ClassIn X) ชุดโปรแกรม Internet of Things เพื่อเปลี่ยนห้องเรียนทางกายภาพแบบดั้งเดิมให้กลายเป็นห้องเรียนดิจิทัลอัจฉริยะ ซึ่งเหมาะสำหรับการเรียนรู้แบบผสมผสานทุกรูปแบบ ภายหลังจากที่รูปแบบการเรียนการสอนได้เปลี่ยนแปลงไปหลังโควิด

ในช่วงที่โควิดระบาดหนักนั้น บรรดาครูผู้สอนและโรงเรียนต่างหันไปใช้แอปสำหรับการประชุมออนไลน์ที่สร้างขึ้นเพื่อใช้งานในองค์กรเป็นหลัก โดยนำมาปรับใช้ในการเรียนการสอน แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ครูผู้สอนพบว่าการมีส่วนร่วมของนักเรียนอยู่ในระดับต่ำ การปกป้องความเป็นส่วนตัวในชั้นเรียนก็มีอย่างจำกัด ขณะที่การสื่อสารกันก็มีปัญหาเพราะมีการแชร์หน้าจอบ่อยครั้งและเครื่องมือไวท์บอร์ดก็ไม่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อการเรียนการสอนโดยเฉพาะ ด้านผู้บริหารโรงเรียนก็ไม่สามารถจัดตารางเรียนได้อย่างยืดหยุ่น ส่วนนักเรียนก็ทบทวนบทเรียนแทบไม่ได้ เพราะบทเรียนออนไลน์ที่สอนผ่านแอปการประชุมสามารถบันทึกได้เฉพาะไฟล์วิดีโอขนาดใหญ่ ซึ่งใช้อินเทอร์เน็ตมากเกินไปในการดู

หลังจากที่โรงเรียนต่าง ๆ เริ่มปรับตัวเข้ากับยุคหลังโควิดด้วยการเรียนการสอนแบบผสมผสานออนไลน์สู่ออฟไลน์ ทั้งในและนอกสถานศึกษา คลาสอินจึงเป็นโซลูชันที่ยอดเยี่ยมสำหรับโรงเรียนต่าง ๆ โดยคลาสอิน 5.0 (ClassIn 5.0) ซึ่งได้เปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อรองรับการเรียนการสอนในรูปแบบเสมือนจริงและผสมผสาน และสามารถเทียบเคียงได้กับแอปการประชุมต่าง ๆ ในส่วนของความสามารถในการถ่ายทอดสดภาพและเสียง อีกทั้งยังรองรับนักเรียนได้สูงสุดถึง 2,000 คนในห้องเรียนเสมือนจริงหนึ่งห้อง นักเรียนสามารถโต้ตอบกับคนอื่น ๆ ในห้องกลุ่มย่อยหรือผ่านชุดเครื่องมือห้องปฏิบัติการเสมือนจริง และผู้เรียนอีกหลายล้านคนก็สามารถชมการสอนแบบสดไปพร้อมกันได้

คลาสอินมีเครื่องมือการสอนแบบโต้ตอบกว่า 20 รายการ ซึ่งช่วยยกระดับการมีส่วนร่วมระหว่างครูผู้สอนกับนักเรียนได้ และด้วยโหนดเซิร์ฟเวอร์แบบกระจายกว่า 200 จุดทั่วโลก จึงไม่มีปัญหาการดีเลย์ ขณะที่แดชบอร์ดบริหารจัดการก็ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารโรงเรียน ทำให้สามารถวางแผนการเรียนและสร้างรายงานที่มีข้อมูลครบถ้วนเพื่อสะท้อนถึงการมีส่วนร่วมของนักเรียนในระหว่างและหลังเลิกเรียน

ขณะเดียวกัน การบันทึกการสอนอัตโนมัติและดูซ้ำได้บนคลาวด์ยังช่วยให้นักเรียนสามารถปรับเปลี่ยนแนวทางการเรียนของตนเองได้ นอกจากนี้ คลาสอินยังให้บริการลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันผ่านแอปแชตต่าง ๆ ดังนั้นการเรียนรู้ของผู้ใช้คลาสอินจึงไม่เคยหยุดนิ่ง ที่สำคัญคือ ผลิตภัณฑ์ของคลาสอินแตกต่างจากแอปสำหรับการประชุมที่ให้บริการลูกค้าองค์กรเป็นหลัก เพราะได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการเรียนการสอนโดยเฉพาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ