เกิดไฟไหม้ใหญ่ในตลาดเสื้อผ้าชื่อดังของบังกลาเทศ ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 4, 2023 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในตลาดบังกาบาซาร์ (Bangabazar) แหล่งซื้อขายเสื้อผ้ายอดนิยมที่มีร้านค้ามากกว่า 3,000 ร้าน ในกรุงธากา เมืองหลวงของบังกลาเทศ

ราฟี อัล ฟารุก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในท้องถิ่น เปิดเผยกับสำนักข่าวเอพีผ่านทางโทรศัพท์ว่า อัคคีภัยเกิดขึ้นในวันนี้ (4 เม.ย.) เมื่อเวลาประมาณ 6.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก 47 หน่วยพยายามดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนทำให้ย่านที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองปกคลุมไปด้วยควันสีดำ อย่างไรก็ดี ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

บรรดาเจ้าของร้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางส่วนบอกกับนักข่าวว่า ตลาดบังกาบาซาร์และย่านการค้า 3 แห่งที่อยู่ติดกันถูกทำลายจนแทบไม่เหลือซาก ขณะที่อันวารุล อิสลาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด

รากิบุล อิสลาม โฆษกหน่วยดับเพลิง เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า นักดับเพลิงราว 600 ชีวิตทำงานร่วมกันเพื่อควบคุมเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ขณะที่โฆษกของกองทัพแถลงว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศได้เข้าร่วมในปฏิบัติการดับไฟครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ เสื้อผ้าแฟชั่นแบรนด์ตะวันตกที่ผลิตตามโรงงานต่าง ๆ ในเมืองธากาแต่ไม่ได้มาตรฐานการส่งออก จะถูกนำมาขายในราคาถูกที่ตลาดบังกาบาซาร์แห่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ