มณฑลซานตงจัดการประชุมใหญ่ โปรโมตการท่องเที่ยวแถบแม่น้ำเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 20, 2023 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มณฑลซานตงจัดการประชุมใหญ่ โปรโมตการท่องเที่ยวแถบแม่น้ำเหลือง

จีนได้จัดการประชุมวัฒนธรรมแม่น้ำเหลือง (Yellow River Culture Forum) ที่เมืองตงอิ๋ง มณฑลซานตง ในหัวข้อ "ส่งเสริมวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองและบอกเล่าเรื่องราวของแม่น้ำเหลือง" (Promoting Yellow River Culture and Telling Yellow River Stories) โดยมี 9 มณฑลและเขตปกครองของจีนที่อยู่ตามแม่น้ำเหลืองร่วมลงนามข้อตกลง เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในจีน

เกา เพ่ยหยง รองประธานสถาบันบัณฑิตสังคมศาสตร์จีน กล่าวในการประชุมว่า แม่น้ำเหลืองเป็นรากเหง้าและจิตวิญญาณของชาติจีน ดังนั้น การปกป้อง สืบทอด และส่งเสริมวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองจึงเป็นภารกิจสำคัญภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการปกป้องระบบนิเวศและการพัฒนาคุณภาพสูงในลุ่มแม่น้ำเหลือง

ทางด้านหลี่ ฉวิน ผู้อำนวยการสำนักบริหารแม่น้ำเหลืองแห่งมณฑลชานตง กล่าวว่า ประวัติศาสตร์ของการบริหารจัดการแม่น้ำเหลืองเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองได้ดีที่สุด

ภายในการประชุมยังได้มีการนำเสนอโครงการ "ภาพรวมของวัฒนธรรมแม่น้ำเหลือง" (Overview of Yellow River Culture) ซึ่งจัดทำโดยมหาวิทยาลัยครุศาสตร์ซานตง และสื่อถึงวิวัฒนาการและความหมายแฝงของวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองได้อย่างดี

ขณะเดียวกันทางด้าน อวี้ อวิ๋นฉวน คณบดีของสถาบันจีนร่วมสมัยและโลกศึกษา ได้ร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกและเรียกร้องให้มีการเผยแพร่คอนเทนต์โปรโมตวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองสู่นานาประเทศ เพื่อให้ผู้คนทั่วโลกได้รู้จักกับความงามของแม่น้ำเหลือง

นอกเหนือจากการอภิปรายแบบคณะที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว บรรดาผู้แทนที่เข้าร่วมการประชุมยังได้ลงพื้นที่ภาคสนามเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศและวัฒนธรรมในสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเหลืองอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ