แอมโพเทคจับมือ CSA นำ IoT ลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมการเดินเรือ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 27, 2023 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แอมโพเทคจับมือ CSA นำ IoT ลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมการเดินเรือ

บริษัท แอมโพเทค (Ampotech) ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีพลังงาน ร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อความยั่งยืนของชายฝั่ง (Coastal Sustainability Alliance หรือ CSA) นำเทคโนโลยีการบริหารจัดการพลังงานแบบอินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) มาใช้ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในอุตสาหกรรมการเดินเรือ

แอมโพเทคได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อเข้าร่วมกลุ่ม CSA และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของเรือพีเอกซ์โอ (PXO) ได้แก่ เรือลากจูงพลังงานไฟฟ้า (e-tug) และเรือซัพพลายพลังงานไฟฟ้า (e-supply) ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ เพื่อลดการปล่อยคาร์บอนและคงความยั่งยืนของชายฝั่งในการสร้างระบบนิเวศโลจิสติกส์ชายฝั่งยุคใหม่

วิลเลียม เทมเพิล ซีอีโอแอมโพเทค กล่าวว่า เทคโนโลยีบริหารจัดการพลังงานของเราได้รับการพิสูจน์แล้วจากการใช้งานบนชายฝั่งในอาคารพาณิชย์และโรงงานอุตสาหกรรม และเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสนำขีดความสามารถเหล่านั้นมาสู่ภาคการเดินเรือร่วมกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อความยั่งยืนของชายฝั่ง เพื่อผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ทางด้าน วิกเตอร์ เยียป ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสของบริษัทแพกซ์โอเชียน (PaxOcean) หนึ่งในบริษัทที่เป็นสมาชิกของ CSA กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ความพยายามของกลุ่มพันธมิตรเพื่อความยั่งยืนของชายฝั่งในการสร้างระบบนิเวศโลจิสติกส์ชายฝั่งยุคใหม่มีความคืบหน้าตามแผนการ กลุ่มพันธมิตรรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีส่วนร่วมในการบ่มเพาะธุรกิจสตาร์ตอัปในท้องถิ่นของเรา โครงการวิจัยของแอมโพเทคจะช่วยเสริมประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือให้กับเรือพีเอกซ์โอของเรา และเราจะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกันต่อไป

กลุ่มพันธมิตรเพื่อความยั่งยืนของชายฝั่งก่อตั้งเมื่อปี 2565 บริหารโดยบริษัท ก๊วก มาริไทม์ (Kuok Maritime) เพื่อลดคาร์บอนในอุตสาหกรรมเดินเรือของสิงคโปร์ผ่านการพัฒนาเรือเดินสมุทรพลังงานไฟฟ้า โครงสร้างพื้นฐานในการชาร์จไฟ และระบบบริหารจัดการพลังงาน รวมถึงโซลูชันที่ส่งเสริมประสิทธิภาพโลจิสติกส์ชายฝั่ง โดยมีเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากเรือ 50% และการจราจรทะเล 20%ภายในปี 2573


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ