จีดับบลิวเอ็มชูศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เมืองเป่าติ้ง หนุนศักยภาพรถพลังงานใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday April 28, 2023 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีดับบลิวเอ็มชูศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เมืองเป่าติ้ง หนุนศักยภาพรถพลังงานใหม่

จีดับบลิวเอ็ม (GWM) ได้เชิญผู้สื่อข่าวจากสื่อหลายสำนักและตัวแทนผู้จัดจำหน่ายกว่า 300 คน จากกว่า 60 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก เยี่ยมชมศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็ม (GWM) ในเมืองเป่าติ้ง ประเทศจีน ระหว่างเข้าร่วมมหกรรมยานยนต์ ออโต เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 (Auto Shanghai 2023) เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับความสำเร็จของจีดับบลิวเอ็มในส่วนของระบบนิเวศแบบป่าไม้ (Forest Ecosystem) และยานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะ

คณะผู้เยี่ยมชมได้ศูนย์วิจัยและพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ห้องปฏิบัติการอุโมงค์ลม ห้องปฏิบัติการเสียง การสั่นสะเทือน และความกระด้าง (NVH) และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ โดยเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ การทดสอบยานยนต์ และสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นของจีดับบลิวเอ็ม

ศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็มครอบคลุมพื้นที่ 250,000 ตารางเมตร และใช้เงินลงทุนรวม 5 พันล้านหยวน โดยมีระบบรองรับการวิจัยและพัฒนารวมถึงกระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบทางวิศวกรรม การทดลองผลิตและทดสอบผลิตภัณฑ์ และงานด้านวิศวกรรมอื่น ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการตรวจสอบผลิตภัณฑ์รวมถึงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี

"ที่นี่ เราได้สัมผัสกับความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าของจีดับบลิวเอ็มทั้งในด้านเทคโนโลยีและคุณภาพ เรารู้สึกประทับใจในเทคโนโลยีพลังงานใหม่ขั้นสูงมากมาย และหวังว่าจะสั่งซื้อรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีดับบลิวเอ็มเพิ่มขึ้นในอนาคต" ตัวแทนผู้จัดจำหน่ายจากยุโรป กล่าว

ในปีที่แล้ว เม็ดเงินลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาของจีดับบลิวเอ็มอยู่ที่ 1.2181 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 34.34% เมื่อเทียบเป็นรายปี และในส่วนของรถยนต์พลังงานใหม่นั้น จีดับบลิวเอ็มมีการเปิดเผยสิทธิบัตร 1,966 รายการ และการอนุญาตสิทธิบัตร 1,650 รายการ เพิ่มขึ้น 51.11% และ 80.53% เมื่อเทียบเป็นรายปีตามลำดับ นอกจากนี้ ในมหกรรมยานยนต์ ออโต เซี่ยงไฮ้ ประจำปี 2566 จีดับบลิวเอ็มได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยี Hi4 (Hybrid Intelligent 4WD) สู่สายตาทั่วโลก

จีดับบลิวเอ็มระบุว่า ความสำเร็จของบริษัทเป็นผลมาจากระบบนิเวศแบบป่าไม้ ซึ่งมีธุรกิจยานยนต์ที่สมบูรณ์เป็นแกนหลัก และผสานรวมพลังงานใหม่ ระบบอัจฉริยะ และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างระบบนิเวศที่มีปฏิสัมพันธ์กันและวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการแข่งขันของจีดับบลิวเอ็มในยุคของรถยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะ

ปัจจุบัน จีดับบลิวเอ็มได้สร้างห่วงโซ่คุณค่าเต็มรูปแบบที่ประกอบด้วย "พลังงานแสงอาทิตย์-แบตเตอรี่-พลังงานไฮโดรเจน-พลังงานรถยนต์" สำหรับรถยนต์พลังงานใหม่ โดยเฉพาะด้านพลังงานรถยนต์นั้น บริษัทได้ดำเนินตามแผนการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานไฮบริด พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ และพลังงานไฮโดรเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ