เกิดเหตุรถ SUV พุ่งชนคนนอกศูนย์ผู้อพยพในรัฐเท็กซัส ดับ 7 ด้านคนขับถูกจับแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday May 8, 2023 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวานนี้ (7 พ.ค.) ว่า เกิดเหตุรถ SUV พุ่งชนคนใกล้ศูนย์พักพิงคนไร้บ้านสำหรับผู้อพยพในเมืองบราวน์สวิลล์ รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บอีกหลายราย

คลิปวิดีโอที่แชร์กันทางออนไลน์เผยภาพรถ SUV พุ่งเข้าใส่กลุ่มคนที่นั่งอยู่ริมขอบทาง อีกคลิปหนึ่งปรากฏภาพผู้เคราะห์ร้ายหลายรายนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น บางรายบาดเจ็บนองเลือดดิ้นทุรนทุราย

ร้อยตำรวจโท มาร์ติน แซนโดวาล จากกรมตำรวจบราวน์สวิลล์กล่าวว่า ขณะนี้ได้จับกุมตัวชายคนขับไปคุมขังแล้ว เบื้องต้นตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทและอาจแจ้งข้อหาอื่น ๆ เพิ่ม

ร.ต.ท.แซนโดวาลให้ข้อมูลว่า เหยื่อที่ถูกรถชนในตอนเช้ากำลังรออยู่ที่ป้ายรถเมล์ใกล้กับศูนย์โอซานัม ซึ่งเป็นศูนย์พักพิงคนไร้บ้านสำหรับผู้อพยพ โดยผู้เสียชีวิตบางรายในกลุ่มนี้เป็นผู้อพยพ

"เรากำลังสอบสวนว่าคนขับมีอาการมึนเมาหรือไม่ในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ" ร.ต.ท.แซนโดวาลเปิดเผยกับทางฟ็อกซ์ นิวส์

ผู้พิพากษาเอ็ดดี เทรวิโน จูเนียร์ จากคาเมรอนเคาน์ตี เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ว่า ยังไม่แน่ชัดว่าคนขับจงใจขับชนคนหรือรถสูญเสียการควบคุม

อนึ่ง ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บหรืออาการบาดเจ็บในขณะนี้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมืองบราวน์สวิลล์ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายแดนเม็กซิโก เป็นหนึ่งในสถานที่ที่คาดว่าจะมีผู้อพยพหลั่งไหลเข้ามามากขึ้น เมื่อนโยบายจำกัดคนเข้าเมืองในชื่อ Title 42 ที่ประกาศใช้ตั้งแต่ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะสิ้นสุดลงในวันพฤหัสนี้ (11 พ.ค.)


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ