เมืองเจิ้งโจวจัดศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน เผยเสน่ห์เมืองใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Monday May 8, 2023 17:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองเจิ้งโจวจัดศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน เผยเสน่ห์เมืองใหญ่
เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน จัดการแข่งรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน (U.I.M. F1H2O World Championship) ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์สุดยิ่งใหญ่ของเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เซินเจิ้น เทียนหรง สปอร์ตส์ คัลเจอร์ แมเนจเมนต์ จำกัด หลังจากที่ห่างหายไปถึง 3 ปี

โจนาส แอนเดอร์สสัน จากทีมสวีเดนผงาดคว้าแชมป์ โดยเอาชนะคู่แข่งได้ทั้งหมด ส่วนชอน ทอร์เรนเต จากทีมอาบูดาบี และเฟอร์ดินานด์ ซานด์บเฟรเกน จากทีมชาร์จาห์ มาเป็นอันดับสองและสามตามลำดับ

พิธีการเปิดการแข่งขันและรอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นที่ทะเลสาบหลงหู เขตใหม่เจิ้งตง เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน เพื่อนำเสน่ห์ของเจิ้งโจวในฐานะเมืองใหญ่ที่ทันสมัย ส่งเสริมการสร้าง "เส้นทางสายไหมทางอากาศ" เจิ้งโจว-ลักเซมเบิร์ก

ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวัน ประจำปี 2566 กรังด์ปรีซ์ของเมืองเจิ้งโจวเป็นจุดแรกในจีนที่ได้มีการจัดศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันรายการนี้ หลังจากที่ห่างหายไปถึง 3 ปี นอกจากนี้ ยังเป็นการแข่งขันเรือยนต์ที่มีข้อกำหนดและระดับสูงสุดที่จัดขึ้นในเจิ้งโจว ศึกชิงแชมป์เรือฟอร์มูล่าวันรายการนี้เปิดโอกาสให้ชาวจีนได้เพลิดเพลินกับงานระดับนานาชาติระดับสูงสุดที่บ้านของตนเอง และยังเผยแพร่ทิวทัศน์ที่สวยงามของเมืองริมน้ำ ในเขตใหม่เจิ้งตง รวมถึงความมีชีวิตชีวาและเสน่ห์ของเจิ้งโจวสู่สายตาชาวโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ