เอสเอเอสทุ่ม 1 พันล้านดอลล์ พัฒนาโซลูชันอุตสาหกรรมพลังเอไอ

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 11, 2023 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอสเอเอสทุ่ม 1 พันล้านดอลล์ พัฒนาโซลูชันอุตสาหกรรมพลังเอไอ

เอสเอเอส อินโนเวทีฟ (SAS INNOVATE) บริษัทชั้นนำด้านการวิเคราะห์ เตรียมลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อพัฒนาโซลูชันการวิเคราะห์ขั้นสูงเพิ่มเติม โดยมุ่งเป้าไปที่ความต้องการของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั้งในภาคการธนาคาร ภาครัฐบาล การประกันภัย การดูแลสุขภาพ การค้าปลีก การผลิต พลังงาน และอื่น ๆ เพื่อพัฒนาและจัดหาโซลูชันที่ปรับให้เหมาะกับความท้าทายของแต่ละอุตสาหกรรม

โซลูชันอุตสาหกรรมทั้งหมดจะทำงานบน SAS(R)Viya(R) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเอไอและการวิเคราะห์แบบคู่ขนานขนาดใหญ่บนระบบคลาวด์

จิม กู๊ดไนท์ ซีอีโอของเอสเอเอส กล่าวว่า ธุรกิจเผชิญกับความท้าทายมากมาย ตั้งแต่ภัยคุกคามจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและห่วงโซ่อุปทานที่ตึงเครียด ไปจนถึงการขาดแคลนแรงงานและการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบ ข้อมูลเชิงลึกจากการวิเคราะห์ที่เน้นไปที่อุตสาหกรรมนั้น ทำให้องค์กรที่มีความยืดหยุ่นค้นพบโอกาสในความท้าทายเหล่านี้ได้

"เอสเอเอสจะใช้การลงทุนครั้งนี้สนับสนุนบริษัทต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เอไอ การเรียนรู้ของเครื่อง และการวิเคราะห์ขั้นสูง เพื่อต่อสู้กับการฉ้อโกง จัดการความเสี่ยง ให้บริการลูกค้าและประชาชนให้ดียิ่งขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย เรายังคงมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม พร้อมกับส่งมอบการวิเคราะห์ที่ดีที่สุดของตลาด" ซีอีโอเอสเอเอส กล่าว

การลงทุนหลักพันล้านดอลลาร์ดังกล่าว จะประกอบด้วยการวิจัยและการพัฒนาโดยตรง ทีมงานสายธุรกิจที่มุ่งเน้นอุตสาหกรรม และความพยายามทางการตลาดของอุตสาหกรรม รวมทั้งการให้ทุนแก่งานสร้างสรรค์ของนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล นักสถิติ และนักพัฒนาซอฟต์แวร์ของเอสเอเอส ซึ่งทำงานร่วมกับที่ปรึกษา วิศวกรระบบ และนักการตลาดที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเฉพาะทาง

การลงทุนนี้สอดคล้องกับเทรนด์การวิเคราะห์ข้อมูลที่เข้าถึงและใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการวิเคราะห์ขั้นสูงที่อยู่ในมือของผู้คนที่มีประสบการณ์และมีบทบาทหน้าที่ที่หลากหลายมากขึ้น จะทำให้องค์กรและสังคมได้ประโยชน์

ทั้งนี้ องค์กรต่าง ๆ ได้ยอมรับการวิเคราะห์เอไอ การเรียนรู้ของเครื่อง คอมพิวเตอร์วิทัศน์ และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things) หรือ IoT มากขึ้น เพื่อรับข้อมูลเชิงลึกที่มีค่า บุคลากรทุกระดับสามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการวิเคราะห์ผ่านตัวเลือกแบบใช้โค้ดน้อย หรือไม่ใช้โค้ด เช่น โซลูชันที่ทำงานบน SAS Viya

นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักสถิติสามารถใช้โซลูชันอุตสาหกรรมของเอสเอเอส เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากเอไอ การเรียนรู้ของเครื่อง และการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพอื่น ๆ และที่สำคัญคือ นักวิเคราะห์ธุรกิจสามารถตรวจจับและป้องกันการฉ้อโกงได้ดีขึ้น นักสร้างผังเมืองสามารถปรับปรุงการสาธารณสุขและความปลอดภัย บุคลากรทางการแพทย์สามารถปรับปรุงการดูแลผู้ป่วย และพนักงานหน้างานสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในสายการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ