ผลสำรวจเฮอร์บาไลฟ์เผยผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ-การนอน-ภูมิคุ้มกันมากขึ้นหลังโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 24, 2023 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจเฮอร์บาไลฟ์เผยผู้บริโภคใส่ใจสุขภาพ-การนอน-ภูมิคุ้มกันมากขึ้นหลังโควิด-19

เฮอร์บาไลฟ์เผยผลสำรวจการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพในเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Health Priority Survey) ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ (77%) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้นหลังเกิดโควิด-19 โดยความรู้สึกที่ใส่ใจในสุขภาพมีความชัดเจนที่สุดในประเทศไทย (93%), อินโดนีเซีย (92%), ฟิลิปปินส์ (87%) และเวียดนาม (86%)

ผู้ตอบแบบสำรวจเกือบ 70% ได้เปลี่ยนการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพหลังเกิดโควิด โดยหันไปให้ความสำคัญกับการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงมากขึ้น รวมถึงการยกระดับสุขภาพแบบองค์รวม ผู้ตอบแบบสำรวจยังเปิดเผยด้วยว่า สุขภาพโดยรวมดีขึ้น (51%), นอนหลับดีขึ้น (46%) และภูมิคุ้มกันดีขึ้น (46%) คือเป้าหมายด้านสุขภาพ 3 อันดับแรกที่ปรารถนาว่าจะทำให้สำเร็จ รองลงมาคือปรับปรุงนิสัยการกิน (42%) และส่งเสริมสุขภาพจิต (40%)

ผลการสำรวจยังเผยให้เห็นว่า คนรุ่นต่าง ๆ จัดลำดับความสำคัญในการส่งเสริมสุขภาพของตนเองแตกต่างกันไป โดยผู้ตอบแบบสำรวจที่มีอายุมากกว่า เช่น เจเนอเรชัน เอ็กซ์ (Generation X) และ บูมเมอร์ (Boomer) ให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน (50%) มากกว่ากลุ่มเจเนอเรชัน แซด (Generation Z) และ มิลเลนเนียล (Millennial) ที่มีอายุน้อยกว่า (42%) ในทางกลับกัน คนรุ่นหลัง 46% มองว่าการพัฒนาสุขภาพจิตเป็นส่วนสำคัญของเป้าหมายด้านสุขภาพ ขณะที่มีคนรุ่นก่อนเพียง 34% ที่คิดเช่นนั้น

ในขณะที่ 85% ของผู้ตอบแบบสำรวจในเอเชียแปซิฟิกกำลังพยายามบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ แต่การไม่มีเวลา (45%) และการขาดแรงจูงใจ (39%) ยังคงเป็นความท้าทายอันดับต้น ๆ ที่ทำให้ไม่สามารถลงมือทำให้บรรลุเป้าหมายได้ เพื่อเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ ผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ (84%) จึงตระหนักถึงความสำคัญของการมีกลุ่มผู้ที่ให้ความสนับสนุน (Support Group) ที่จะคอยหนุนสู่สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

สตีเฟน คอนชี ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีนของเฮอร์บาไลฟ์ กล่าวว่า เนื่องจากการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงได้รับความสนใจมากขึ้น รวมถึงความต้องการกลุ่มผู้สนับสนุนเพื่อช่วยในการเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ ระหว่างทางก็เพิ่มมากขึ้น บริษัทของเราจึงมีบทบาทสำคัญอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ผลิตภัณฑ์โภชนาการคุณภาพสูงที่หลากหลายของเรา พร้อมด้วยผู้จำหน่ายอิสระเฮอร์บาไลฟ์ที่รับบทเป็นโค้ชส่วนตัว และชุมชนผู้สนับสนุนที่มีหัวใจเดียวกัน จะช่วยนำเสนอแนวทางที่ครอบคลุมและเฉพาะเจาะจงให้แก่ผู้บริโภคในการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของตนเอง

ทั้งนี้ ผลสำรวจการจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพของเฮอร์บาไลฟ์จัดทำขึ้นในเดือนเมษายน 2566 ด้วยการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภค 5,504 คน ที่มีอายุระหว่าง 18-78 ปี ในตลาดเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งสิ้น 11 แห่ง ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ