"ทีน่า เทอร์เนอร์" ควีนร็อกแอนด์โรลระดับตำนาน เสียชีวิตแล้วในวัย 83 ปี

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 25, 2023 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ทีน่า เทอร์เนอร์ (Tina Turner) นักร้องซูเปอร์สตาร์ชาวอเมริกันผู้มีชื่อเสียง เสียชีวิตแล้วในวัย 83 ปี โดยเธอเป็นหนึ่งในศิลปินไอคอนระดับตำนานที่โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงมานานกว่า 6 ทศวรรษ และเป็นเจ้าของฉายา "ราชินีร็อกแอนด์โรล" (The Queen of Rock & Roll)

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทีน่า มีปัญหาด้านสุขภาพมาโดยตลอด และล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดสมอง และโรคไตล้มเหลว เธอเสียชีวิตที่สวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 24 พ.ค. หรือตรงกับช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย (25 พ.ค.) โดยข่าวการจากไปของเธอถูกเปิดเผยผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งระบุว่า

"ด้วยเสียงเพลงของเธอและด้วยชีวิตที่ขับเคลื่อนด้วยความรักอย่างไร้ที่สิ้นสุดของเธอ เธอตรึงหัวใจแฟนเพลงหลายล้านคนทั่วโลกและเป็นแรงบันดาลใจให้กับบรรดาดาวดวงใหม่ที่จะฉายแสงในอนาคต..ในวันนี้ เราเอ่ยคำอำลาแด่เพื่อนผู้เป็นที่รัก ผู้ทิ้งผลงานอันยิ่งใหญ่เอาไว้เบื้องหลังให้กับพวกเรา นั่นก็คือเพลงของเธอ"

ทีน่าเริ่มมีชื่อเสียงในวงการเพลง ในฐานะศิลปินคู่กับ ไอค์ เทอร์เนอร์ (Ike Turner) สามีของเธอ ตั้งแต่ช่วงยุค 60 โดยผลงานเพลงดังในยุคนั้นมีหลายเพลง เช่น Proud Mary, River Deep และ Mountain High

เธอมีภาพจำในฐานะหนึ่งในเจ้าแม่แห่งวงการ เธอร้องเพลงด้วยท่วงท่าเปี่ยมด้วยพลังและร้อนแรงทุกครั้งที่ขึ้นเวที และเป็นที่โด่งดังด้วยน้ำเสียงอันทรงพลังและแหบเป็นเอกลักษณ์

ทีน่า เป็นเจ้าของเพลงดังมากมาย เช่น What's Love Got to Do with It, Better Be Good to Me, Typical Male, The Best, และ Private Dancer เธอได้รับรางวัลแกรมมี่ 6 รางวัลด้วยกันในช่วงยุค 80 และคอนเสิร์ตของเธอที่นครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล เมื่อปี 2531 มีผู้ชมมากถึง 180,000 คน ซึ่งยังคงครองสถิติคอนเสิร์ตศิลปินเดี่ยวที่มีผู้ชมมากที่สุดจนถึงทุกวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ