จีนมุ่งพัฒนาเซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการรุ่นเยาว์

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 25, 2023 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนมุ่งพัฒนาเซี่ยงไฮ้เป็นศูนย์กลางนวัตกรรมสำหรับผู้ประกอบการรุ่นเยาว์

จีนได้จัดการประชุมเซี่ยงไฮ้ วาย 50 ครั้งที่ 4 เพื่อนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ (Shanghai Y50 Forum) ที่เซี่ยงไฮ้ เพื่อพัฒนาเซี่ยงไฮ้ให้เป็นศูนย์กลางแห่งนวัตกรรมและผู้ประกอบการสำหรับเยาวชน

การประชุมนี้จัดขึ้นในธีม "อุตสาหกรรมแห่งอนาคตนำมาซึ่งอนาคต" หรือ "Future Industries Lead the Future" โดยได้มีการเปิดตัวนักบุกเบิกรุ่นเยาว์ระดับท็อป 10 แห่งผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีในเซี่ยงไฮ้ประจำปี 2566 ซึ่งมาจากภาคชีวการแพทย์, ปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ไอที, การผลิตหุ่นยนต์ การวิจัยและพัฒนาแผงวงจรรวม

นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีการประกาศผลงานที่โดดเด่นระดับท็อป 10 ด้านนวัตกรรมและผู้ประกอบการของเซี่ยงไฮ้ เช่น พลังงานไฮโดรเจน หุ่นยนต์อัจฉริยะ และเอไอ

ในขณะเดียวกัน ยังได้มีการนำเสนอแผนที่ดิจิทัลเวอร์ชั่น 1.0 ของนวัตกรรมและผู้ประกอบการของเซี่ยงไฮ้ ซึ่งแผนที่ดิจิทัลนี้จะทำหน้าที่ในการเป็นแพลตฟอร์มด้านวิชาการแบบดิจิทัลสำหรับภาคสาธารณะ เพื่อนำเสนอความสำเร็จและแนวโน้มของนวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการในเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งแบ่งปันข้อมูลการวิเคราะห์และผลการวิจัย ตลอดจนบริการดิจิทัลในด้านต่าง ๆ

การประชุมครั้งนี้ยังได้มีการเปิดตัวค่ายฝึกอบรมระดับท็อป 10 ด้านนวัตกรรมและผู้ประกอบการในเซี่ยงไฮ้เป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งค่ายฝึกอบรมนี้เปิดรับเยาวชนจากจีนและทั่วโลกให้เข้าลงทะเบียน เพื่อเข้าร่วมในการให้คำแนะนำในการเป็นผู้ประกอบการ การประชุมแบบปิด การแบ่งปันประสบการณ์ การฝึกอบรมพิเศษ และการเดินสายโร้ดโชว์โครงการ เพื่อช่วยให้เยาวชนที่มีความสามารถได้มีจุดยืนที่มั่นคงในเซี่ยงไฮ้

การประชุมเซี่ยงไฮ้ วาย 50 จัดตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2543 และได้กลายมาเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดในภาคส่วนต่าง ๆ และนำเสนอกรณีศึกษาที่ดีเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นเวทีสำคัญสำหรับนครเซี่ยงไฮ้ที่จะได้รวบรวมองค์ความรู้ ความพยายาม และส่งเสริมความร่วมมือ เพื่อที่จะช่วยให้เยาวชนได้ทุ่มเทตนเองให้กับนวัตกรรมและเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ