โซฟาร์เปิดตัวระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ มุ่งสร้างสังคมที่ยั่งยืน

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 25, 2023 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โซฟาร์เปิดตัวระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ มุ่งสร้างสังคมที่ยั่งยืน

โซฟาร์ ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกด้านโซลูชันโซลาร์เซลล์ (PV) และระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) ได้เปิดตัวโซฟาร์ พาวเวอร์มาสเตอร์ นวัตกรรมระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่พัฒนาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

ยู เฟง รองประธานของโซฟาร์ คาดว่า โซฟาร์ พาวเวอร์มาสเตอร์จะสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการปฏิวัติทางเทคโนโลยีในภาคส่วนระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าสาธารณูปโภค เนื่องจากเป็นการพัฒนาอย่างเต็มกำลังบนพื้นฐานความแข็งแกร่งด้านการวิจัยและพัฒนาที่สั่งสมมาเป็นเวลา 10 ปี

"ในฐานะผู้นำของตลาดการกักเก็บพลังงานระดับโลก โซฟาร์ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับทียูวี ไรน์แลนด์ (TV Rheinland) เราได้เริ่มดำเนินการพัฒนาเอกสารทางเทคนิคของระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าสาธารณูปโภค เรารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในขณะที่มุ่งเน้นการนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อสร้างสังคมที่ยั่งยืนมากยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน" รองประธานกล่าวเสริม

พาวเวอร์มาสเตอร์ที่พัฒนาขึ้นเองอย่างเต็มรูปแบบเป็นผลงานจากนวัตกรรมสำคัญ 5 ประการที่ปฏิวัติวงการการบุกเบิกในภาคส่วนระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าขนาดใหญ่ของผู้ผลิตไฟฟ้า ซึ่งสามารถจัดการกับปัญหาหลัก ๆ ด้วยการเพิ่มผลผลิตพลังงานด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ปลอดภัย และดำเนินการได้ต่อเนื่อง

นวัตกรรมการผสมผสานระหว่างระบบระบายความร้อนด้วยอากาศและของเหลวทำให้เกิดการตรวจสอบอัจฉริยะ ซึ่งสามารถลดการสูญเสียการกระจายความร้อนได้ประมาณ 30% และหลีกเลี่ยงการควบแน่นในช่องใส่แบตเตอรี่ ทำให้ได้ความเย็นที่มีประสิทธิภาพและคงที่สม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ระบบยังมาพร้อมกับความแตกต่างของอุณหภูมิแบตเตอรี่ที่ต่ำกว่าถึง 2.5 โดยสามารถรักษาเซลล์แบตเตอรี่ให้อยู่ในช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสม และช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้ถึง 14%

โซฟาร์ พาวเวอร์มาสเตอร์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรกด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัย 3+2 ซึ่งรวมระบบดับเพลิงอัตโนมัติ (FFS) สามชั้น การปล่อยก๊าซไวไฟ และการออกแบบป้องกันการระเบิดเพื่อป้องกันการเผาไหม้ครั้งที่สอง ในขณะเดียวกัน การออกแบบความปลอดภัยในตัวจะช่วยปกป้องเซลล์จากไฟฟ้าแรงสูงหรือกระแสไฟฟ้าลัดวงจรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มั่นใจได้ถึงการทำงานที่เสถียรตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ