บริติชแอร์เวย์เผยขัดข้องทางเทคนิคทำยกเลิกอย่างน้อย 60 เที่ยวบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 26, 2023 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เว็บไซต์ดิอินดิเพนเดนท์รายงานว่า เกิดเหตุขัดข้องทางเทคนิคในสายการบินบริติช แอร์เวย์ (British Airways) เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) จนส่งผลให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินอย่างน้อย 60 เที่ยวบิน ทั้งเที่ยวบินระยะสั้นและเที่ยวบินระยะยาว ผู้โดยสารตกค้างหลายพันคน และผู้โดยสารอีกจำนวนมากไม่มีกระเป๋าเดินทาง

รายงานระบุว่า การล่มของระบบไอทีทำให้การดำเนินการของสายการบินเป็นอัมพาต เที่ยวบินทั้งขาออกและขาเข้าต่างล่าช้าเป็นอย่างมาก และยังส่งผลกระทบต่อเว็บไซต์และระบบการจองตั๋วของสายการบิน โดยเหตุดังกล่าวยังเกิดก่อนหน้าช่วงเวลาที่คาดว่าสนามบินนานาชาติฮีทโทรว์จะพลุกพล่านที่สุด

ผู้โดยสารต่อคิวเป็นแถวยาวภายในสนามบินฮีทโทรว์ ในขณะที่พยายามหาทางเปลี่ยนไปใช้บริการสายการบินอื่น ขณะที่ผู้โดยสารจำนวนมากในเครื่องบินที่ลงจอด ไม่สามารถลงจากเครื่องบินได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นเหตุระบบล่มครั้งล่าสุด ซึ่งสายการบินบริติช แอร์เวย์เผชิญมาแล้วหลายต่อหลายครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งบางครั้งล่มตลอดทั้งวันจนก่อให้เกิดความโกลาหล และสายการบินต้องจ่ายเงินชดเชยหลายล้านปอนด์

บริติช แอร์เวย์ กล่าวว่า "ทีมเจ้าหน้าที่ของเรากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อเร่งแก้ไขปัญหาทางเทคนิคที่เกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (25 พ.ค.) เราขออภัยในความไม่สะดวกและขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านที่อดทนรอ"

ทั้งนี้ จุดหมายปลายทางหลายแห่งจากสนามบินฮีทโทรว์ต่างได้รับผลกระทบ รวมถึงเวียนนา ดับลิน ดุสเซลดอร์ฟ เอดินเบอระ เวนิส โรม ฮัมบูร์ก อาเบอร์ดีน และมิลาน ส่วนเที่ยวบินระยะไกลไปบอสตัน นิวยอร์ก และมุมไบ ถูกยกเลิก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ