เซทริกซ์เผยใช้ซิงหั่วอินเตอร์เนชันแนลซูเปอร์โหนด เชื่อมธุรกรรมข้ามแดน

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 3, 2023 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เซทริกซ์เผยใช้ซิงหั่วอินเตอร์เนชันแนลซูเปอร์โหนด เชื่อมธุรกรรมข้ามแดน
เซทริกซ์ (Zetrix) แพลตฟอร์มบล็อกเชนเลเยอร์ 1 โดยบริษัทมาย อี.จี.เซอร์วิสเซส เบอร์ฮัด เผยความสำเร็จในการเปิดให้บริการซิงหั่ว อินเตอร์เนชันแนล ซูเปอร์ โหนด พร้อมเปิดตัวบริการตั้งชื่อของซิงหั่ว บีไอเอฟ (Xinghuo BIF) ที่มีชื่อว่า ซิงหั่ว เบตา เนม ซิสเต็ม (Xinghuo Beta Name System หรือ "BNS") และบริการยืนยันตัวตนซิงหั่ว (Xinghuo Digital Identity Service) ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานสากล W3C

ดร. จิน เจียน ผู้อำนวยการสถาบันอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมและอินเทอร์เน็ตแห่งสรรพสิ่ง (IIIIoT) ในสังกัดสถาบันเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของจีน (CAICT) กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บรรลุเป้าหมายที่สำคัญนี้ได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ซิงหั่ว อินเตอร์เนชันแนล ซูเปอร์ โหนด มีความสำคัญยิ่งในการเชื่อมต่อสำหรับการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนด้วยซิงหั่ว บีไอเอฟ ทั้งยังมีบริการอื่น ๆ อีกมากมายที่จะได้รับการเปิดตัวเพื่อรองรับการค้าทั่วโลก

ทางด้าน ทีเอส หว่อง กรรมการผู้จัดการกลุ่มของ MYEG กล่าวว่า ในโลกใบใหม่อันกล้าหาญแห่งการทำสัญญาอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนโดย AI เครื่องมือระบุตัวตนแบบกระจายศูนย์ (decentralised identifiers หรือ "DID") เช่น บริการยืนยันตัวตนดิจิทัลของเรา จะถูกใช้งานอย่างแพร่หลายเพื่อระบุลักษณะของการโต้ตอบออนไลน์ เนื่องจากการแยกแยะการมีส่วนร่วมระหว่าง AI กับมนุษย์นั้นเริ่มยากขึ้นเรื่อย ๆ เรารู้สึกดีใจอย่างยิ่งที่ได้อยู่ในกลุ่มแรกที่ได้เปิดตัวเครื่องมือระบุตัวตนแบบกระจายศูนย์ที่สอดคล้องกับมาตรฐาน W3C เพื่อรับประกันความเข้ากันได้และการทำงานร่วมกันกับแพลตฟอร์มอื่น ๆ

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นภายในเวลาเพียง 6 เดือนหลังจากที่ MYEG และโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกด้านบล็อกเชนซิงหั่ว (Xinghuo Blockchain Infrastructure and Facility หรือ "Xinghuo BIF") ซึ่งเป็นบล็อกเชนแห่งชาติของจีน ได้ลงนามในข้อตกลงให้ MYEG เข้ามาควบคุมดูแลซิงหั่ว อินเตอร์เนชันแนล ซูเปอร์ โหนด นับเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการนำบล็อกเชนของเซทริกซ์ไปใช้จริง

เวิลด์ไวด์เว็บคอนซอร์เทียม (World Wide Web Consortium หรือ "W3C") คือชุมชนนานาชาติที่พัฒนามาตรฐานแบบเปิดกว้าง เพื่อรับประกันการเติบโตในระยะยาวของเว็บ โดยบริการยืนยันตัวตนดิจิทัลซิงหั่วได้บุกเบิกบริการยืนยันตัวตนแบบกระจายศูนย์ (decentralised identity service) ที่สอดคล้องกับมาตรฐานล่าสุดของ W3C ช่วยในการยืนยันตัวตนออนไลน์แบบเปลี่ยนแปลงไม่ได้ โดยในปัจจุบัน บริการดังกล่าวได้พิสูจน์แล้วว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งและขาดไม่ได้ในโลกที่จำเป็นต้องตรวจสอบบัญชีออนไลน์ว่าบัญชีดังกล่าวเป็นมนุษย์จริง ๆ หรือเป็นปัญญาประดิษฐ์ (AI)


แท็ก บล็อกเชน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ