มิเลมิเลียประกาศตารางการแข่งขันรถยนต์คลาสสิก"วอร์มอัป ยูเอสเอ"ในสหรัฐฯ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 6, 2023 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มิเลมิเลียประกาศตารางการแข่งขันรถยนต์คลาสสิก

มิเล มิเลีย (1000 Miglia) รายการแข่งขันรถยนต์คลาสสิกของอิตาลี ได้ประกาศตารางการแข่งขันในสหรัฐอเมริกาในระหว่างงานเฉลิมฉลองวันชาติอิตาลีและวันสาธารณรัฐอิตาลี ซึ่งจัดโดยสถานกงสุลใหญ่อิตาลีประจำไมอามี และยังได้ประกาศความคืบหน้าของอีเวนต์ เรด แอร์โรว (Red Arrow) ในแถบชายฝั่งตะวันออก และจัดแสดงรถยนต์ 3 รุ่นซึ่งเป็นตัวแทนแห่งประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมยานยนต์ของอิตาลี ประกอบด้วยลันเซีย ออเรเลีย บี24เอส สไปเดอร์ อเมริกา (Lancia Aurelia B24S Spider America) ค.ศ. 1955, มาเซราติ เอ6จีซีเอส 2000 โมโนฟาโร บาย แฟนทุซซี (Maserati A6GCS 2000 'Monofaro' by Fantuzzi) ค.ศ. 1950 และเฟอร์รารี่ ดีโน่ 246 จีทีเอส (Ferrari Dino 246 GTS) ค.ศ. 1972

อัลแบร์โต เปียนโตนิ ซีอีโอของมิเล มิเลีย กล่าวว่า ก่อนอื่นเลยผมต้องขอขอบคุณสถานกงสุลใหญ่ที่มอบพื้นที่ให้แก่มิเล มิเลีย ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองอิตาลีและความเป็นเลิศของประเทศที่ไม่เหมือนใครในโลก ประวัติศาสตร์เกือบ 100 ปีของมิเล มิเลีย ที่ผสานเข้ากับจิตวิญญาณแห่งความกล้าหาญและการเป็นผู้บุกเบิกของเรา ยังคงสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง และทำให้เรานำเสนอรายการแข่งขันนี้ไปยังประเทศอื่น ๆ ในโลกได้ ในขณะที่ถ่ายทอดเอกลักษณ์ของสถานที่จัดและมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่เหล่าผู้ติดตาม ผมขอใช้โอกาสนี้เพื่อย้ำว่าการแข่งขันประจำปีนี้ของมิเล มิเลีย นั้นใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว โดยจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-17 มิถุนายนนี้ นับเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่ 41 ของเรา ครอบคลุมเส้นทางไปกลับระหว่างเบรสเซียและกรุงโรม มอบประสบการณ์การแข่งขันรถยนต์คลาสสิกกว่า 400 คันที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งมีเพียงรายการแข่งขันที่งดงามที่สุดในโลกเท่านั้นที่ทำได้

มิเล มิเลีย ยืนยันว่าการแข่งขันรายการวอร์มอัป ยูเอสเอ (Warm UP USA) ครั้งที่ 4 ซึ่งมีกำหนดตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2566 จะจัดขึ้นในพื้นที่แถบวอชิงตัน ดี.ซี. โดยเปิดรับสมัครทั้งรถยนต์ยุคมิเล มิเลีย (รถยนต์ที่ผลิตในค.ศ. 1957 และก่อนหน้า) และหลังยุคมิเล มิเลีย (รถยนต์ที่ผลิตตั้งแต่ค.ศ. 1958 จนถึงปัจจุบัน)

รายการดังกล่าวประกอบด้วยการฝึกซ้อมระยะเวลา 1 วัน เพื่อเรียนรู้เทคนิคเฉพาะที่แตกต่างจากการแข่งรถโดยทั่วไปของอิตาลี และการแข่งรถระยะเวลา 3 วันตามแบบฉบับมิเล มิเลีย ครอบคลุมเส้นทางตั้งแต่เวสต์เวอร์จิเนีย เวอร์จิเนีย แมริแลนด์ และสิ้นสุดที่ใจกลางเมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา

สำหรับปี 2567 มิเล มิเลีย ยังมีแผนเปิดตัวอีเวนต์ "มิเล มิเลีย เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไมอามี" (1000 Miglia Experience Miami) ที่รัฐฟลอริดา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ