ไฮเซ่นส์เดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดกีฬาผลักดันยอดขายต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Friday June 9, 2023 18:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไฮเซ่นส์เดินหน้าใช้กลยุทธ์การตลาดกีฬาผลักดันยอดขายต่อเนื่อง
บริษัท ไฮเซ่นส์ ประกาศเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับยูฟ่าเนชันส์ลีกรอบสุดท้าย (Nations League Finals) ประจำปี 2566 ซึ่งนับเป็นครั้งที่สามแล้วที่ไฮเซ่นส์ให้การสนับสนุนรายการนี้ หลังจากที่ตัวเลขยอดขายของบริษัทสะท้อนให้เห็นว่า กลยุทธ์การตลาดกีฬาของไฮเซ่นส์ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี

การเป็นพันธมิตรกับยูฟ่า (UEFA) ครั้งนี้ โลโก้ของไฮเซ่นส์จะปรากฏบนหน้าจอของสนามแข่ง รวมทั้งข้างสนามและในงานแถลงข่าว นอกจากนี้ ไฮเซ่นส์ยังจะเป็นสปอนเซอร์ประจำคอนเทนต์ซีรีส์สกิล ออฟ เดอะ เดย์ (Skill of the Day) ของการแข่งขันรายการนี้ด้วย เพื่อโชว์ช่วงเวลาเด็ด ๆ ของแต่ละเกมการแข่งขัน

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ไฮเซ่นส์เตรียมเปิดแคมเปญเวย์ ทู กลอรี (Way to Glory) เพื่อโปรโมททีวียูแอลอีดี เลเซอร์ทีวี ตู้เย็น และเครื่องปรับอากาศ อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นความก้าวหน้าของไฮเซ่นส์ในระดับโลก และเส้นทางของผู้เข้ารอบชิงทั้งสี่ในการไขว่คว้าชัยชนะในศึกครั้งนี้

ไฮเซ่นส์สามารถทำยอดขายทีวีได้เพิ่มขึ้นถึง 71.14% เทียบรายปี และทำยอดขายเครื่องซักผ้าได้เพิ่มขึ้น 63.73% ในยุโรป เมื่อเดือนม.ค.-เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการที่ไฮเซ่นส์เข้ามามีบทบาทอย่างจริงจังมากขึ้นเรื่อย ๆ ในวงการกีฬา

การสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้บริโภคและพันธมิตรโดยใช้การตลาดกีฬาอย่างเต็มศักยภาพนั้น ถือเป็นสิ่งที่ไฮเซ่นส์ให้ความสำคัญนับตั้งแต่เริ่มขยายธุรกิจในต่างประเทศ เพราะไม่เพียงแต่ทำให้แบรนด์ไฮเซ่นส์ปรากฏระหว่างการแข่งขันกีฬาที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลกเท่านั้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอีกด้วย

ปัจจุบัน ไฮเซ่นส์มีบริษัทสาขาและสำนักงานในต่างประเทศ 66 แห่ง ซึ่งใช้กลยุทธ์การตลาดกีฬาระดับภูมิภาคอย่างแข็งขัน เพราะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจในท้องถิ่น ตัวอย่างที่สำคัญคือการสร้างความร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลชื่อดังในอิตาลีอย่าง อินเตอร์ มิลาน (Inter Milan) ซึ่งเป็นพันธมิตรกับไฮเซ่นส์มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 และกำลังจะลงฟาดแข้งในนัดชิงชนะเลิศศึกยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี ในวันเสาร์ที่ 10 มิถุนายนนี้


แท็ก ยูฟ่า  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ