เด็ก 4 คน รอดชีวิตจากเครื่องบินตกในป่า 5 สัปดาห์ ได้พบหน้าครอบครัว - อาการทรงตัว

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 11, 2023 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกุสตาโว เปโตร ประธานาธิบดีโคลอมเบีย และครอบครัว เดินทางเยี่ยมเด็กชนพื้นเมือง 4 คน พี่น้องที่รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกในป่ามานานกว่า 5 สัปดาห์ ที่โรงพยาบาลในกรุงโบโกตาในวันเสาร์ (10 มิ.ย.)

เด็กทั้ง 4 คน ประกอบด้วยพี่สาวคนโต วัย 13 ปี และน้อง ๆ วัย 9 ขวบ 5 ขวบ และ 1 ขวบ และแม่ประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตก เด็ก ๆ รอดชีวิตมาได้ แต่แม่เสียชีวิต

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทหาร และชุมชนคนพื้นเมือง ระดมกำลังค้นหาหลายสัปดาห์ โดยติดตามรอยเท้าและเศษผลไม้ที่พวกเขากินทิ้งไว้ จนกระทั่งพบพวกเขาในป่าที่จังหวัดคากีตาเมื่อวันศุกร์ (9 มิ.ย.) ซึ่งปธน.เปโตร กล่าวว่า เป็นการร่วมแรงร่วมใจของผู้คนหลายกลุ่มเพื่อทำในสิ่งที่ประเสริฐ

ด้านสำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นายฟิเดนซิโอ บาเลนเซีย ตาของเด็ก ๆ และญาติพี่น้อง ได้เดินทางไปพบหน้าหลานที่โรงพยาบาลแล้ว เขากล่าวว่า เด็ก ๆ ยังอ่อนแออยู่มาก แต่ทุกคนดีใจมากที่ได้เห็นหน้าครอบครัว และน้องเล็กสุดก็เล่นกับพี่ ๆ ได้แล้ว โดยนายบาเลนเซียกล่าวว่า เด็ก ๆ เอาชีวิตรอดด้วยการกินแป้งที่พบจากซากเครื่องบิน และเมล็ดพืช

นายอีวาน เบลาสเกซ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า เจ้าหน้าที่แพทย์ระบุว่า เด็ก ๆ ทุกคนพ้นขีดอันตรายแล้ว ตอนนี้ทุกคนยังไม่สามารถรับประทานอาหารได้ แต่อาการทรงตัวดี และไม่มีอาการขาดน้ำแล้ว เขายังได้ชื่นชมพี่สาวคนโตที่มีความกล้าหาญและเป็นผู้นำอย่างยอดเยี่ยมในการดูแลน้อง ๆ

"ต้องขอบคุณความเป็นผู้นำของเธอ ความรู้ที่เกี่ยวกับป่าที่เธอมี ทำให้น้อง ๆ ทั้งสามรอดชีวิตมาได้ ด้วยการดูแลของเธอ" นายเบลาสเกซ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ