ผู้ลี้ภัยสงครามชาวยูเครนโชคดีถูกลอตเตอร์รีของเบลเยียมคว้า 5 แสนยูโร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 13, 2023 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานลอตเตอรี่แห่งชาติเบลเยียม (Belgian National Lottery) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (12 มิ.ย.) ว่า ผู้ลี้ภัยสงครามชาวยูเครนได้รับรางวัล 500,000 ยูโร (540,000 ดอลลาร์) หรือกว่า 18 ล้านบาทจากลอตเตอรี่แบบขูด (scratchcard)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ผู้ลี้ภัยชายชาวยูเครนดังกล่าวซื้อลอตเตอรี่แบบขูดในราคา 5 ยูโรหรือราว 186 บาทเมื่อเดือนที่แล้วที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งก็หมายความว่า เงินที่เขาใช้เดิมพันนั้นได้เพิ่มขึ้นเป็นแสนเท่า

ผู้ได้รับรางวัลคนดังกล่าวซึ่งจะไม่มีการระบุตัวตนเช่นเดียวกับผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่ชาวเบลเยียมทุกคนนั้น มีอายุระหว่าง 18-24 ปี และอาศัยอยู่ในกรุงบรัสเซลส์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

นางโจก เวอร์มัวร์ โฆษกของสำนักงานลอตเตอรี่แห่งชาติเบลเยียมกล่าวว่า "เขามีความรู้สึกที่ผสมปนเป (เกี่ยวกับการถูกรางวัล) มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่จะมีความสุขกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเกิดของเขา"

เวอร์มัวร์ระบุเสริมว่า ผู้ถูกรางวัลต้องการใช้เงินจัดงานเลี้ยงเพื่อขอบคุณทุกคนที่ได้ช่วยเหลือเขาให้สามารถอาศัยอยู่ในเบลเยียม รวมทั้งเขาต้องการทำบางสิ่งเพื่อเพื่อนร่วมชาติของเขาและการฟื้นฟูประเทศยูเครนด้วย

เวอร์มัวยังกล่าวอีกว่า แม้ชายคนนี้จะมีความสุขในเบลเยียมและได้งานทำแล้ว และที่สำคัญคือ การถูกรางวัลลอตเตอรี่ในเบลเยียมไม่ต้องเสียภาษีก็ตาม แต่เขาก็ยังอยากจะกลับไปยังยูเครนทันทีที่สงครามสิ้นสุดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ