" BYD " กลับมาเปิดโชว์รูมสองแห่งในฮ่องกงอีกครั้ง หลังถูกมือดีทำลายเสียหาย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 14, 2023 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บีวายดี (BYD) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากจีนเปิดเผยในประกาศบนเว็บไซต์ในวันนี้ (14 มิ.ย.) ว่า บีวายดีได้กลับมาเปิดให้บริการโชว์รูม 2 แห่งและศูนย์บริการอีกแห่งหนึ่งในฮ่องกงอีกครั้ง หลังจากที่โชว์รูมและศูนย์เหล่านี้ถูกบุกรุกทำลายจนได้รับความเสียหายในช่วงต้นสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ เจซี มอเตอร์ จำกัด (JC Motor Ltd) ตัวแทนจำหน่ายของบีวายดีในฮ่องกงระบุว่า โชว์รูมของบีวายดีในย่านหว่านไจ๋ในฮ่องกงและในย่านจิมซาจุ่ยในเกาลูน ตลอดจนศูนย์บริการในย่านทินสุยเหว่ยในเขตนิวเทอร์ริทอรีส์ ได้กลับมาเปิดดำเนินงานตามปกติแล้ว

ขณะที่ การซ่อมแซมโชว์รูมอีกแห่งหนึ่งในเขตชานเมืองย่านหยวนหลงของเขตนิวเทอร์ริทอรีส์ (New Territories) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายสัปดาห์นี้

เจซี มอเตอร์ระบุผ่านข้อความประกาศว่า "เราได้แจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงแล้ว โดยเราจะให้ความร่วมมือกับการสืบสวนและจะรอคอยผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป"

เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า โชว์รูมทั้ง 2 แห่งและศูนย์บริการอีกแห่งหนึ่งถูกป้ายด้วยสีแดง ขณะที่รถยนต์คันหนึ่งพุ่งชนประตูโชว์รูมในเขตหยวนหลงในช่วงเช้ามืดของวันจันทร์ (12 มิ.ย.) ส่งผลให้เกิดความเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการสืบสวนสอบสวนสาเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ