เหตุกราดยิงที่โรงฝึกญี่ปุ่นทำทหารดับ 2 ราย ตำรวจคุมตัวมือยิงได้แล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 14, 2023 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทหารฝึกหัดรายหนึ่งของกองกำลังป้องกันตนเองของญี่ปุ่นได้ถูกจับกุมตัวในข้อหาเปิดฉากยิงใส่ทหารนายอื่น ๆ ที่สนามยิงปืนและทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย ขณะที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไม่ค่อยพบเหตุการณ์รุนแรงจากการใช้ปืน

นายฮิโรกาสุ มัตสึโนะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นระบุว่า เหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ (14 มิ.ย.) ที่โรงฝึกทหารแห่งหนึ่งในเมืองกิฟุในภาคกลางของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยวัย 18 ปีได้ถูกรวบตัวโดยนายทหารที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะส่งให้ตำรวจควบคุมตัวต่อไป

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า สมาชิกของกองกำลังป้องกันตนเองภาคพื้นดินวัย 50 ปี และทหารวัย 20 ปีอีก 2 นายได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงในวันนี้ (14 มิ.ย.) และได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่ง 2 รายเสียชีวิตในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี หลังจากญี่ปุ่นทั้งประเทศต้องตกใจกับเหตุการณ์ยิงอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะเสียชีวิตระหว่างการปราศรัยหาเสียง เนื่องจากญี่ปุ่นแทบจะเป็นประเทศที่ไม่มีเหตุรุนแรงที่เกิดจากปืนเลย

ทั้งนี้ การครอบครองอาวุธปืนนั้นถูกควบคุมอย่างเข้มงวด และมีการทดสอบอย่างเข้มงวดเพื่อให้ได้รับใบอนุญาตล่าสัตว์ โดยตามข้อมูลของตำรวจนั้น เมื่อปีที่แล้วทั้งปี มีคดีความรุนแรงจากปืนเพียง 9 คดี โดย 6 คดีเกี่ยวข้องกับสมาชิกแก๊ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ