โป๊ปฟรานซิส ออกจากโรงพยาบาลแล้ว หลังผ่าตัดไส้เลื่อน

ข่าวต่างประเทศ Friday June 16, 2023 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ออกจากโรงพยาบาลแล้วในช่วงเช้าของวันนี้ (16 มิ.ย.) หลังจากทรงเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการไส้เลื่อนเมื่อ 9 วันที่แล้ว

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส พระชันษา 86 ปี ทรงประทับบนรถเข็น ขณะออกจากโรงพยาบาลเจเมลลี ในกรุงโรม พร้อมโบกพระหัตถ์ให้แก่ผู้เฝ้ารับเสด็จและนักข่าวบริเวณทางออก

นายเซอร์จิโอ อัลฟิเอรี หัวหน้าศัลยแพทย์ผุ้ถวายการผ่าตัดสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. แถลงต่อสื่อมวลชนบริเวณนอกโรงพยาบาล ว่า "สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงมีพระพลานามัยดี และดีขึ้นกว่าแต่ก่อน"

นายแพทย์อัลฟิเอรี กล่าวว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงมีพระวรกายที่แข็งแรงพอจะออกเดินทาง โดยพระองค์มีแผนกำหนดการเดินทางเยือนโปรตุเกสในต้นเดือนส.ค. และมองโกเลียในปลายเดือนเดียวกัน ส่วนภารกิจต่างๆ จะถูกยกเลิกทั้งหมดจนถึงวันที่ 18 มิ.ย.

ทั้งนี้ ตามธรรมเนียมแล้ว สมเด็จพระสันตะปาปาจะทรงยุติการปฏิบัติภารกิจตลอดเดือนก.ค. โดยการให้พรแก่ศาสนิกชนในวันอาทิตย์ (18 มิ.ย.) จะเป็นการปรากฏพระวรกายต่อหน้าสาธารณชนเพียงครั้งเดียวเท่านั้น จากนั้น พระองค์จะมีเวลาพักผ่อนในเดือนหน้าตลอดทั้งเดือน ก่อนกำหนดการเดินทางในเดือนส.ค


แท็ก ผ่าตัด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ