เมืองซูโจวจัดประชุมสมาร์ทมีเดีย เดินหน้าเพิ่มศักยภาพการสื่อสารกับนานาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 27, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมืองซูโจวจัดประชุมสมาร์ทมีเดีย เดินหน้าเพิ่มศักยภาพการสื่อสารกับนานาชาติ

คณะบริหารไซเบอร์สเปซ (Cyberspace Administration) สังกัดคณะกรรมการเทศบาลแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองซูโจว เปิดฉากการประชุมย่อยว่าด้วยอนาคตของสมาร์ทมีเดีย โดยมีผู้แทนสื่อมวลชนและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ตลอดจนคณะทำงานระดับมันสมองเข้าร่วมเพื่อยกระดับภาพลักษณ์มืองซูโจวในยุคสื่ออัจฉริยะ รวมถึงหารือแนวทางพัฒนาการสื่อสารกับนานาชาติ

ทั้งนี้ การประชุมย่อยว่าด้วยอนาคตของสมาร์ทมีเดียนี้เป็นส่วนสำคัญของงานเอ็กซ์โปผลิตภัณฑ์ปัญญาประดิษฐ์และการใช้งานระดับโลก (Global AI Product & Application Expo) ประจำปี 2566

เฉิน เสว่หรง รองหัวหน้ากรมสารนิเทศ ภายใต้สังกัดคณะกรรมการเทศบาลแห่งพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองซูโจว กล่าวบรรยายในที่ประชุมว่า ในท่ามกลางยุคสมัยแห่งสมาร์ทมีเดีย ซูโจวกำลังพยายามอย่างยิ่งที่จะค้นหาหนทางใหม่ ๆ ในการสื่อสารกับนานาชาติผ่านอินเทอร์เน็ต โดยใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบด้านทรัพยากรที่มีอยู่ และเพิ่มศักยภาพการสื่อสารกับนานาชาติของเมืองนี้

ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมอื่น ๆ ก็ได้ร่วมแลกเปลี่ยนทรรศนะเช่นกัน โดยทางหรง จงเซีย ผู้ช่วยผู้จัดการกรมข้อมูลข่าวสาร Xinhua Silk Road ในสังกัดสำนักงานบริการสารสนเทศเศรษฐกิจจีน ให้ข้อคิดเห็นว่า ควรจะมีความพยายามมากขึ้นในการปรับปรุงเนื้อหาและวิธีการสื่อสารกับนานาชาติ หาวิธีนำเสนอด้วยภาพและคำบรรยายที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศจีน และส่งเสริมการสื่อสารแบบบูรณาการหลากหลายวิธีการในเชิงลึกอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ในการประชุมย่อยมีการเปิดเผยรายงานประจำปีเรื่องภาพลักษณ์ของเมืองซูโจวในโลกไซเบอร์ระดับโลก ปี 2565-2566 โดยศูนย์ซีอีไอเอส สาขามณฑลเจียงซู รายงานว่ามีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศวิเคราะห์ข้อมูลสื่อกระแสหลักทั้งในและต่างประเทศ และนำเสนอเมืองซูโจวในโลกไซเบอร์ระดับโลกเป็นภาพสามมิติอย่างครอบคลุม ตลอดจนนำเสนอลักษณะการสื่อสาร ทำให้ซูโจวมีมาตรการหลายอย่างที่สามารถนำไปใช้เสริมสร้างศักยภาพด้านการสื่อสารกับนานาชาติ รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์ของเมืองในโลกไซเบอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ