ฮอลลีแลนด์เปิดตัวไมโครโฟนไร้สาย "ลาร์ค แม็กซ์" เพื่อผู้ผลิตคอนเทนต์

ข่าวต่างประเทศ Friday June 30, 2023 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฮอลลีแลนด์เปิดตัวไมโครโฟนไร้สาย

ฮอลลีแลนด์ (Hollyland) เปิดตัวระบบไมโครโฟนไร้สาย ลาร์ค แม็กซ์ (LARK MAX) มอบคุณภาพเสียง การตัดเสียงรบกวน และความสะดวกที่เหนือชั้นสำหรับผู้ผลิตคอนเทนต์ ในสภาวะการใช้งานทั้งในอาคารและกลางแจ้ง เป็นสุดยอดโซลูชันสำหรับปัญหาเสียงรบกวนในระหว่างสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การสัมภาษณ์ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังรบกวน งานแต่งงาน การถ่ายทอดสดในสภาพแวดล้อมที่ไม่สามารถควบคุมได้ และอื่น ๆ

ลาร์ค แม็กซ์ มาพร้อมเทคโนโลยีแม็กซ์ทิมเบอร์ ไมค์ (MaxTimbre Mic) ของฮอลลีแลนด์ ซึ่งเป็นผลจากการศึกษาวิจัยอย่างกว้างขวางและเทคโนโลยีแอร์ฟิล์ม (air film) ในไมโครโฟนเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรม โดยเป็นการออกแบบไมโครโฟนที่มีลักษณะเป็นเมมเบรน (membrane) แผ่นบางพรุนหลายชั้น ให้ได้การบันทึกเสียงที่คมชัด นอกจากนี้ เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนในสภาพแวดล้อม (ENC) ที่ก้าวหน้ายังมอบความชัดเจนของเสียงขึ้นไปอีกขั้นในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังรบกวน ใช้งานได้ง่ายดายเพียงกดปุ่ม

ลาร์ค แม็กซ์ มีอัตราการเก็บตัวอย่างเสียง (sampling rate) 48 กิโลเฮิรตซ์ ความลึกของบิต 24 บิต อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงรบกวน (SNR) 70 เดซิเบล และความดังสูงสุดของเสียง (SPL) 128 เดซิเบล โดยฮอลลีแลนด์จัดกิจกรรมอีเวนต์ทดลองสัมผัสเสียง ซาวด์ เอ็กซ์เพิร์ท ชาเลนจ์ (Sound Expert Challenge) ทางออนไลน์ เพื่อสาธิตความก้าวหน้าเช่นนี้ในด้านคุณภาพเสียง

ลาร์ค แม็กซ์ มอบความง่ายดายในการใช้งานและความสะดวก โดยมีจอแสดงผลสัมผัส AMOLED ขนาด 1.1 นิ้วที่ตัวรับ เพื่อแสดงแบตเตอรี่ สัญญาณ ระดับเสียง สถานะการเชื่อมต่อ และอื่น ๆ การตั้งค่าสำหรับมืออาชีพหลากหลายรายการสามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดายโดยใช้ปุ่มหมุนควบคุมและปุ่มโฮม เมนูลัดมอบการเข้าถึงที่มากขึ้น ช่วยให้ผู้ใช้เปิดปิดการลดเสียงรบกวน บันทึก และปิดเสียงได้ด้วยการสัมผัสเพียงครั้งเดียว แถบแม่เหล็กบนตัวส่งสามารถติดเข้ากับเสื้อผ้าและเครื่องประดับได้อย่างมั่นคง โดยตัวส่งทั้งสองชิ้นมีหน่วยความจำ 8 กิกะไบต์สำหรับการบันทึกเสียงสำรองไฟล์ภายในนานสูงสุด 14 ชั่วโมงในรูปแบบ WAV แบบเดี่ยวโดยไม่มีการสูญเสียคุณภาพเสียง (lossless) เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งาน

ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่เป็นอีกข้อกังวลสำหรับผู้ใช้ และลาร์ค แม็กซ์ ทำได้ดีในแง่นี้ ด้วยการใช้งานแบตเตอรี่นานสูงสุด 22 ชั่วโมงเมื่อมีเคสชาร์จที่ชาร์จไฟเต็ม โดยมีระยะเวลาการใช้งาน 7.5 ชั่วโมงสำหรับตัวส่งและ 9 ชั่วโมงสำหรับตัวรับ ซึ่งสามารถชาร์จแยกกันและใช้งานระหว่างชาร์จได้ แม้อยู่ในพื้นที่กลางแจ้งที่การชาร์จไฟอย่างรวดเร็วเป็นเรื่องยาก ลาร์ค แม็กซ์ ก็ยังทำได้ดี ลาร์ค แม็กซ์ สามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต กล้อง คอมพิวเตอร์ที่เป็นมาตรฐานทั่วไป และอื่น ๆ ได้

ลาร์ค แม็กซ์ ดูโอ (LARK MAX Duo) วางจำหน่ายในราคา 11,000 บาท และลาร์ค แม็กซ์ โซโล (LARK MAX Solo) วางจำหน่ายในราคา 7,400 บาท โดยจะวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 28 มิถุนายนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ