เจ้าชายวิลเลียมทำเซอร์โพรส์ เสิร์ฟเบอร์เกอร์รักษ์โลกจากรถขายอาหารในลอนดอน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 31, 2023 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งราชวงศ์อังกฤษ ได้สร้างความประหลาดให้กับประชาชน เมื่อพระองค์ทรงเสิร์ฟเบอร์เกอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับผู้คน จากรถขายอาหารทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน

ในคลิปวิดีโอที่เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์ (30 ก.ค.) เผยให้เห็นภาพเจ้าชายวิลเลียม ทรงแจกจ่ายเอิร์ธช็อต เบอร์เกอร์ (Earthshot Burgers) โดยเอิร์ธช็อต เบอร์เกอร์เป็นผลงานของผู้ชนะรางวัลเอิร์ธช็อตไพรซ์ (Earthshot Prize) เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมทรงก่อตั้งรางวัลดังกล่าวขึ้นเพื่อช่วยพัฒนาแนวทางแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

"เข้ามาได้เลย อรุณสวัสดิ์ทุกคน เราปรุงเบอร์เกอร์มาได้ที่แล้ว พร้อมทานได้เลย" เจ้าชายวิลเลียมทรงตรัส ขณะทรงเสิร์ฟเบอร์เกอร์ให้กับบรรดาลูกค้าที่พากันตกตะลึง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงร่วมมือบรรดาผู้ก่อตั้งแชนแนล Sorted Food บนยูทูบ ซึ่งรีวิวเครื่องครัวและแชร์สูตรอาหารต่าง ๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผลงานของเจ้าของแบรนด์ผู้ชนะรางวัลเอิร์ธช็อต 3 คนก่อนหน้า ซึ่งได้แก่บริษัท น็อตพลา (Notpla), เคย์ติ (Kheyti) และมูคูรู (Mukuru)

"กล่องอาหารที่ทุกคนกำลังทานกันอยู่นี้ สร้างโดยบริษัท น็อตพลา ซึ่งไม่มีพลาสติก และใช้สารเคลือบจากสาหร่าย" เจ้าชายวิลเลียมทรงตรัสกับลูกค้าที่มาซื้อเบอร์เกอร์ที่ตู้ขายอาหาร

"ส่วนผสมในเบอร์เกอร์นั้นมาจากเรือนกระจก จากบริษัทเคย์ติ ในอินเดีย และสุดท้ายแล้วแต่ไม่ท้ายที่สุด พวกเราปรุงเบอร์เกอร์นี้ด้วยเตาอบสะอาดของบริษัท มูคูรู ซึ่งออกแบบโดยคุณผู้หญิงคนหนึ่งในเคนยา ซึ่งสร้างด้วยจุดประสงค์เพื่อลดมลพิษทางอากาศ"

เจ้าชายวิลเลียมทรงเสริมว่า "เรื่องรสชาติคงรับรองไม่ได้ แต่เรื่องคุณภาพนี่ต้องยอมรับเลยจริง ๆ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ