"อีลอน มัสก์" เผยต้องตรวจ MRI คอและหลัง ชี้อาจต้องผ่าตัดก่อนแมตช์นัดชก "ซัคเคอร์เบิร์ก"

ข่าวต่างประเทศ Monday August 7, 2023 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอีลอน มัสก์ กล่าวผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เอ็กซ์ (X) หรือชื่อเดิมคือทวิตเตอร์ในวันนี้ (7 ส.ค.) ว่า เขาจะเข้ารับการตรวจเอ็มอาร์ไอ (MRI) ที่คอและแผ่นหลังช่วงบน และอาจต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยการประกาศนี้มีขึ้นก่อนหน้าการขึ้นชกบนสังเวียนมวยกรงกับนายมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตา ที่นายมัสก์ได้ท้าทายเอาไว้

ทั้งนี้ นายมัสก์กล่าวว่า เขาจะทราบภายในสัปดาห์นี้ว่าจะต้องมีการผ่าตัดหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้เขาเคยกล่าวว่า อาจต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเสริมความแข็งแรงของแผ่นไทเทเนียมที่ยึดข้อต่อกระดูกสันหลังส่วน C5 และ C6

ในฐานะซีอีโอของเทสลา (Tesla) สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และ X นั้น สุขภาพของนายมัสก์เป็นที่สนใจอย่างมากจากผู้คนทั่วโลก โดยนายมัสก์กล่าวว่าเขามีอาการทุกข์ทรมานจากการปวดหลังอย่างรุนแรง หลังจากการแข่งขันมวยปล้ำกับนักซูโม่ ซึ่งนายมัสก์กล่าวถึงอาการบาดเจ็บดังกล่าว หลังจากที่ท้าทายนายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ให้สู้กับเขาแบบ "ตัวต่อตัว" เพื่อยูเครน

นายมัสก์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องการปลุกปั่นกระแสบนอินเทอร์เน็ต ได้กล่าวถึงการต่อสู้กับนายซัคเคอร์เบิร์กมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์แล้ว โดยการแข่งขันด้านธุรกิจของทั้งสองทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น หลังจากที่เมตา บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก เปิดตัวแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียใหม่ เธรดส์ (Threads) ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกับทวิตเตอร์ หรือ X

ด้านนายซัคเคอร์เบิร์กได้ออกมาโพสต์ข้อความบน Threads เมื่อวันอาทิตย์ (6 ส.ค.) ว่า เขาแนะนำให้มีการขึ้นชกในวันที่ 26 ส.ค. นี้ และยังรอการยืนยันอยู่ พร้อมระบุว่าพร้อมแล้ว "แต่ไม่ได้คาดหวังว่าจะเกิดขึ้นจริง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ