"ดิสนีย์" จ่อขึ้นราคา Disney+ อีก 27% เป็น 14 ดอลล์/เดือน เริ่ม 12 ต.ค.นี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 10, 2023 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทวอลท์ ดิสนีย์ เตรียมขึ้นราคาบริการสตรีมมิ่ง Disney+ เวอร์ชันไม่มีโฆษณาอีก 27% เป็น 14 ดอลลาร์ต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. เป็นต้นไป

ฮูลู (Hulu) เวอร์ชันไม่มีโฆษณาก็จะปรับขึ้นราคาอีก 20% เป็น 18 ดอลลาร์ต่อเดือนด้วยเช่นกัน ส่วน Disney+ และฮูลูแบบมีโฆษณาจะยังคงอยู่ที่ 8 ดอลลาร์ต่อเดือนตามเดิม

ทั้งนี้ Disney+ ขึ้นราคาเป็นครั้งที่ 2 แล้วภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า ดิสนีย์มุ่งมั่นที่จะทำให้ธุรกิจสตรีมมิ่งมีกำไรภายในเดือนก.ย. 2567

นับตั้งแต่เปิดตัว Disney+ ในเดือนพ.ย. 2562 ดิสนีย์ก็พยายามเพิ่มจำนวนสมาชิกสตรีมมิ่งด้วยค่าบริการที่ถูกมาก แต่ปัจจุบันฝ่ายบริหารกำลังปรับขึ้นราคาเพื่อลดการขาดทุน และรักษาความสามารถในการแข่งขันโดยที่ยังคงระดับความพึงพอใจของลูกค้า

เมื่อเปรียบเทียบกับเจ้าคู่แข่ง ค่าบริการสตรีมมิ่งของเน็ตฟลิกซ์แบบไม่มีโฆษณาอยู่ที่ 15.50 ดอลลาร์ต่อเดือน ส่วนสตรีมมิ่ง Max ของบริษัทวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี อยู่ที่ 16 ดอลลาร์ต่อเดือน

เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) ดิสนีย์รายงานผลขาดทุนจากธุรกิจสตรีมมิ่งในไตรมาสที่ 3/2566 อยู่ที่ 512 ล้านดอลลาร์ ดีขึ้นจากเมื่อปีก่อนที่ขาดทุนถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์

ในช่วงสิ้นสุดไตรมาสที่ 3 Disney+ ได้ลูกค้าหลักเพิ่มขึ้น 0.8 ล้านราย รวมเป็น 105.7 ล้านราย โดยไม่นับรวมบริการ Hotstar ในเอเชีย

นอกจากการขึ้นราคาแล้ว ดิสนีย์ยังได้เปิดตัวแพ็กเกจรวม Disney+/Hulu เวอร์ชันไม่มีโฆษณาในราคา 20 ดอลลาร์ต่อเดือน ส่วนแพ็กเกจรวม Disney+/Hulu/ESPN+ แบบไม่มีโฆษณาจะปรับเพิ่มขึ้นเป็น 25 ดอลลาร์ต่อเดือน ส่วนเวอร์ชันมีโฆษณาจะเพิ่มเป็น 13 ดอลลาร์ต่อเดือน

นอกจากนี้ ดิสนีย์จะเปิดตัวบริการ Disney+ เวอร์ชันมีโฆษณาในตลาดยุโรปหลายแห่งและในแคนาดาในเดือนพ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ