เกิดเหตุรถบัสตกสะพานยกระดับในเมืองเวนิส อิตาลี ตายอย่างน้อย 21 เจ็บ 18

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 4, 2023 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานวันนี้ (4 ต.ค.) ว่า เกิดเหตุรถบัสพุ่งชนราวกั้นตกสะพานยกระดับและตกลงไปใกล้กับรางรถไฟในเขตเมสเตร เมืองเวนิส ประเทศอิตาลี เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.) เวลา 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 ราย บาดเจ็บทั้งหมด 18 ราย ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 ราย

นายมิเคล ดิ บารี ผู้ว่าราชการเมืองเวนิสกล่าวว่า ในบรรดาผู้เสียชีวิตมีชาวยูเครน 5 คน ชาวเยอรมัน 1 คน เด็ก 2 คน และคนขับชาวอิตาลี

นายลุยจิ บรูญญาโร นายกเทศมนตรีเมืองเวนิสกล่าวว่า เหตุการณ์นี้เป็น "โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่" ด้านนางจอร์เจีย เมโลนี นายกรัฐมนตรีของอิตาลี และนางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ก็ร่วมแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้ด้วย

รถบัสคันดังกล่าวคาดว่าได้ถูกเช่าเพื่อรับส่งนักท่องเที่ยวระหว่างเมืองเวนิสกับที่ตั้งแคมป์ในเขตมาร์เกราที่อยู่ใกล้เคียง โดยในเวลาเกิดเหตุมีรายงานว่ารถบัสกำลังนำนักท่องเที่ยวกลับไปยังที่ตั้งแคมป์ รายงานบางฉบับระบุว่ารถบัสใช้พลังงานจากก๊าซมีเทน และได้ร่วงตกลงไปโดนสายไฟจนเกิดเพลิงไหม้

สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัด และเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงปฏิบัติงานในที่เกิดเหตุ มีการจัดตั้งจุดรับรองที่โรงพยาบาลใกล้เคียงโดยมีนักจิตวิทยาและจิตแพทย์ให้บริการเพื่อให้ความช่วยเหลือด้านจิตใจแก่ครอบครัวของเหยื่อ

อนึ่ง อุบัติลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วเมื่อปี 2556 บนสะพานข้ามหุบเขาใกล้กับเมืองมอนเตฟอร์เต อีร์ปิโน ทางตอนใต้ของอิตาลี โดยรถโค้ชเสียการควบคุมแล้วชนรถยนต์หลายคัน ก่อนจะตกลงไปในเหว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ