ชาวจีนตื่นตระหนกหลังโรงยิมถล่มซ้ำในเฮยหลงเจียง ผู้เคราะห์ร้ายดับ 3 ราย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 7, 2023 16:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ชาวจีนแสดงความตื่นตระหนกผ่านทางออนไลน์ หลังเกิดเหตุโรงยิมถล่มอีกแห่งหนึ่งในมณฑลเฮยหลงเจียงที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบหลายเดือน

โรงยิมที่พังถล่มลงมาเมื่อคืนวานนี้ (6 พ.ย.) คร่าชีวิตผู้คนไป 3 ราย โดยเกิดขึ้นภายในเวลาเพียงไม่กี่วันหลังจากที่อากาศเย็นจัดและมีหิมะตก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ยืนยันในวันนี้ (7 พ.ย.) ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 รายภายในศูนย์กีฬาหยูเชิงในเมืองเจียมูซือ

หลังจากที่เหตุการณ์โรงยิมพังถล่มดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปผ่านโลกออนไลน์ จึงเกิดการเปรียบกับเหตุโรงยิมถล่มอีกหนึ่งแห่งในมณฑลเฮยหลงเจียงที่คร่าชีวิตผู้คนไป 11 รายในปีนี้ โดยในเดือนก.ค. เกิดเหตุหลังคาคอนกรีตของโรงยิมในโรงเรียนพังถล่มลงมาที่เมืองฉีฉีฮาร์ หลังฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน

เจ้าหน้าที่ระบุว่า หลังคาของโรงยิมรับน้ำหนักมากเกินไปจากวัสดุก่อสร้างที่ผู้รับเหมาทิ้งไว้ และได้ดำเนินการตรวจสอบสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ในพื้นที่หลังเกิดเหตุสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ตื่นตระหนกจากเหตุการณ์ในวันนี้ต่างเรียกร้องให้หาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยข่าวเกี่ยวกับภัยพิบัติเจียมูซือติดท็อปเทรนด์บนโซเชียลมีเดียเว่ยป๋อ (Weibo) โดยมียอดเข้าชมมากกว่า 1.3 พันล้านครั้ง

ทั้งนี้ ความคิดเห็นบนโซเชียลมีเดียระบุว่า "โรงยิมถล่มที่เมืองฉีฉีฮาร์เพิ่งเกิดขึ้นไม่นาน และมีการตรวจสอบทุกที่แล้ว พวกเขาตรวจสอบอะไรกัน นี่มันหายนะจากฝีมือมนุษย์ชัด ๆ" ขณะที่ผู้ใช้งานอีกรายระบุว่า "เฮยหลงเจียงอีกแล้ว โรงยิมถล่มอีกแล้ว คุณภาพแย่ นี่มันโครงการฆาตกรชัด ๆ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ