ซีอีโอ X เผยยอดผู้ลงทะเบียนใช้แพลตฟอร์มเดือนธ.ค.ทะลุ 10 ล้านราย

ข่าวต่างประเทศ Friday December 8, 2023 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางลินดา ยัคคาริโน ซีอีโอบริษัทเอ็กซ์ (X) หรือทวิตเตอร์เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดี (7 ธ.ค.) ว่า ยอดผู้ลงทะเบียนสมัครใช้แพลตฟอร์มทะลุ 10 ล้านรายในเดือนธ.ค.

หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์รายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเมื่อ X เสี่ยงที่จะสูญเสียรายได้จากการโฆษณามากถึง 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากแบรนด์ใหญ่พากันหยุดซื้อโฆษณาบนแพลตฟอร์มดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

X ซึ่งโดยปกติไม่ได้เปิดเผยข้อมูลผู้ใช้งาน ยังไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรายงานดังกล่าว รวมถึงความเห็นเกี่ยวกับยอดสมัครใช้งานในเดือนธ.ค.เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ย หรือสาเหตุที่นางยัคคาริโนเปิดเผยตัวเลขดังกล่าว

นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของ X ระบุเมื่อเดือนก.ค. ว่า แพลตฟอร์มมียอดผู้ใช้งาน 540 ล้านรายต่อเดือน

รายงานระบุว่า เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทหลายแห่งได้ประกาศระงับการลงโฆษณาบน X ชั่วคราวรวมถึงแอปเปิ้ล, ดิสนีย์, วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอร์รี่, คอมคาสต์, ไลออนส์เกต เอนเตอร์เทนเมนต์, พาราเมาต์ โกลบอล และไอบีเอ็ม

นายมัสก์ได้ออกมาโจมตีบริษัทที่ถอนโฆษณาออกจาก X หลังจากที่เขาได้แสดงความเห็นด้วยกับผู้ใช้งาน X รายหนึ่งที่อ้างว่าชาวยิวกระตุ้นให้เกิดความเกลียดชังคนผิวขาว

ทั้งนี้ รายงานจากแมทเทอร์ส หรือ MMFA ตรวจพบว่า โฆษณาจากบริษัทใหญ่อยู่ใกล้กับโพสต์ที่มีเนื้อหาสนับสนุนลัทธินาซี ส่งผลให้ X ได้ยื่นฟ้องมีเดีย แมทเทอร์สเมื่อปลายเดือนพ.ย.ในข้อหาหมิ่นประมาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ