จีนเสี่ยงเผชิญอากาศหนาวจัด-หิมะตกหนัก ปักกิ่งสั่งปิดโรงเรียนให้เรียนออนไลน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 13, 2023 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนออกโรงเตือนประชาชนว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศจะเผชิญกับภาวะหิมะตกหนัก พายุหิมะ และอุณหภูมิลดต่ำลงตั้งแต่วันอังคาร (12 ธ.ค.) เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้จีนเผชิญกับเดือนธ.ค.ที่มีอากาศหนาวเย็นที่สุดในรอบหลายทศวรรษ

รายงานระบุว่า กรุงปักกิ่งมีแนวโน้มจะเผชิญกับอุณหภูมิลดต่ำสุดแตะ -18 องศาเซลเซียส (-0.4 องศาฟาเรนไฮต์) ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เทียบกับค่าเฉลี่ยประมาณ -8 องศาเซลเซียสในช่วงกลางเดือนธ.ค.ของปีที่ผ่าน ๆ มา แม้กระทั่งนครเซี่ยงไฮ้ในพื้นที่ทางภาคใต้ของจีนก็อาจเผชิญกับอุณหภูมิลดต่ำสุดถึง -4 องศาเซลเซียสในวันเสาร์-อาทิตย์นี้ (16-17 ธ.ค.)

กรุงปักกิ่งได้ออกประกาศเตือนภัยพายุหิมะขั้นสูงสุดอันดับสอง พร้อมทั้งสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่งตั้งแต่วันนี้ (13 ธ.ค.) และเปลี่ยนไปเรียนผ่านทางออนไลน์แทน ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมให้บริษัทต่าง ๆ จัดตารางงานที่มีความยืดหยุ่นเพื่อลดการสัญจรบนท้องถนน

นอกจากนี้ กรุงปักกิ่งยังเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงพื้นที่ซึ่งอาจเกิดอันตรายจากหิมะ และขอให้ประชาชนลดการเดินทาง พร้อมทั้งจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกวาดหิมะออกจากหลังคาของอาคารขนาดใหญ่

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สนามบินกรุงปักกิ่งมีแนวโน้มจะเผชิญกับภาวะหิมะตกหนักระหว่างช่วงเช้าวันนี้ (13 ธ.ค.) จนถึงวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ