พายุหิมะถล่มรัสเซีย มอสโกเผชิญหิมะตกหนักสุดใน 60 ปี

ข่าวต่างประเทศ Friday December 15, 2023 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุหิมะถล่มทั่วรัสเซียในวันนี้ (15 ธ.ค.) โดยกรุงมอสโกเผชิญกับหิมะตกหนักที่สุดในรอบหลายสิบปี ก่อให้เกิดความวุ่นวายบนถนนสายหลักหลายสาย บรรดาคนขับรถบรรทุกต้องฝ่าหิมะหนากว่า 20 เซนติเมตรและลมกระโชกแรง

นักอุตุนิยมวิทยาระบุว่า พายุไซโคลนก่อให้เกิดพายุหิมะตกหนักต่อเนื่องในกรุงมอสโกเป็นเวลานานกว่าหนึ่งวัน พร้อมเสริมว่าพายุหิมะครั้งนี้ อาจเป็นหนึ่งในพายุหิมะที่รุนแรงที่สุดที่ถล่มกรุงมอสโกในรอบ 60 ปี

สถานีตรวจวัดสภาพอากาศทั่วกรุงมอสโกได้บันทึกได้ว่า ปริมาณหิมะที่ตกในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมง มีมากกว่า 1 ใน 5 ของปริมาณหิมะที่ตกโดยเฉลี่ยในเดือนธ.ค. โดยถนนต่าง ๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ทำให้ผู้ขับขี่เคลื่อนย้ายรถออกจากลานจอดรถได้อย่างยากลำบาก

กิสเมเทโอ ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานสภาพอากาศ ระบุว่า ปริมาณหิมะทั้งหมดในมอสโกในเดือนธ.ค. อาจสูงถึง 50 เซนติเมตร ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดเท่าที่เคยบันทึกไว้ในเดือนธ.ค.

สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นรายงานว่า โรงเรียนบางส่วนในภูมิภาครัสเซียยุโรปต้องปิดทำการ เรื่องจากหิมะตกหนัก นอกจากนี้แล้ว ยังเกิดการจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว 10 กิโลเมตร ตลอดช่วงข้ามคืน บนถนนเอ็มโฟร์ (MA) ซึ่งเป็นถนนสายหลักทางตอนใต้ของรัสเซีย ส่งผลให้ผู้ขับขี่รถยนต์ต้องติดอยู่ท่ามกลางอุณหภูมิที่เย็นจัด

ด้านหนังสือพิมพ์คอมเมอร์ซันต์ ระบุว่า ค่าดึงลากรถยนต์ที่ติดหิมะในมอสโก พุ่งสูงขึ้นเป็นประมาณ 5,000 รูเบิล (55 ดอลลาร์สหรัฐ)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ