"ยูไนเต็ดแอร์ไลน์" ตรวจสอบเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 พบปัญหาเกลียวประตูหลวม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 9, 2024 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ (United Airlines) เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (8 ม.ค.) ว่า ตรวจสอบพบว่าเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 หลายลำมีสลักเกลียวประตูหลวม โดยการค้นพบดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ของสายการบินอลาสกา แอร์ไลน์เกิดเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังเครื่องบินหลุดกลางอากาศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อนึ่ง ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ เป็นสายการบินที่มีเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 มากที่สุด โดยมีจำนวนมากถึง 79 ลำในฝูงบิน

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับอลาสกา แอร์ไลน์ ส่งผลให้สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (FAA) ออกคำสั่งระงับเครื่องบินโบอิ้ง 737 Max 9 หลายลำเมื่อวันเสาร์ (6 ม.ค.) และเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ

รายละเอียดเบื้องต้นจากการตรวจสอบความปลอดภัยของ FAA พบว่า ผนังเครื่องบินของอลาสกา แอร์ไลน์ที่หลุดออกมา ส่งผลให้พนักพิงศีรษะและพนักพิงหลังของที่นั่งบางส่วนในห้องโดยสารของเครื่องบินฉีกขาดออกมา และประตูห้องนักบินก็เปิดออกมา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว และไม่มีผู้โดยสารนั่งอยู่ใน 2 ที่นั่งซึ่งอยู่ถัดไปจากผนังที่หลุดออกไป

"นับตั้งแต่ที่เราเริ่มการตรวจสอบเบื้องต้นเมื่อวันเสาร์ เราได้พบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการติดตั้งประตูเครื่องบิน เช่น สลักเกลียวที่จำเป็นต้องได้รับการขันให้แน่นมากขึ้น ทีมช่างซ่อมบำรุงของเราจะจัดการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ เพื่อให้สามารถนำเครื่องบินกลับเข้าดำเนินการได้อย่างปลอดภัย" ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์

ทางด้านโบอิ้งได้ออกคำแนะนำให้สายการบินต่าง ๆ ดำเนินการตรวจสอบเครื่องบิน 737 MAX 9 ในฝูงบินของพวกเขา ซึ่งยูไนเต็ดแอร์ไลน์ได้เริ่มการตรวจสอบในเบื้องต้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

"เรามีความมุ่งมั่นในการดำเนินการให้มั่นใจได้ว่าเครื่องบินทุกลำของโบอิ้งมีคุณสมบัติเป็นไปตามมาตรฐานการออกแบบ ตลอดจนข้อกำหนดด้านความปลอดภัยและคุณภาพสูงสุด" โบอิ้งระบุในแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ (8 ม.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ