คนร้ายบุกจับตัวประกันในโรงงาน P&G ตุรกี อ้างประท้วงสงครามฉนวนกาซา

ข่าวต่างประเทศ Friday February 2, 2024 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า คนร้าย 2 คน ก่อเหตุจับตัวประกัน 7 คน ในโรงงานของบริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Procter & Gamble) หรือ พีแอนด์จี (P&G) ซึ่งตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศตุรกีในวันพฤหัสบดี (1 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยอ้างว่าเพื่อประท้วงสงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา

สื่อตุรกีได้เผยแพร่ภาพหนึ่งในผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นชายถืออาวุธปืนสั้น และสวมบางอย่างที่ลักษณะเหมือนเข็มขัดระเบิดแบบทำเอง

สำนักข่าวดีเอชเอ (DHA) ของตุรกีรายงานว่า ผู้ต้องสงสัยได้บุกเข้าไปในอาคารหลักของโรงงาน P&G ในเขตเกบซี จังหวัดโคจาเอลี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของตุรกี เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจับพนักงาน 7 คนเป็นตัวประกัน

สำนักข่าวดีเอชเอชี้ว่า คนร้ายมีจุดมุ่งหมายเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิตในฉนวนกาซา โดยกระทรวงสาธารณสุขของปาเลสไตน์ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตประมาณ 27,000 ราย นับตั้งแต่อิสราเอลเริ่มปฏิบัติการทางทหารในฉนวนกาซาเมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2566

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดถนนรอบโรงงานแล้ว และกำลังพยายามเจรจากับผู้ก่อเหตุ

ทางด้านสำนักงานใหญ่ของ P&G ในเมืองซินซินนาติ รัฐโอไฮโอของสหรัฐ ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยโฆษกของ P&G กล่าวว่า "ความปลอดภัยของพนักงาน P&G และพันธมิตรของเราคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด เราได้อพยพพนักงานออกจากโรงงานดังกล่าวแล้ว และกำลังร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อคลี่คลายสถานการณ์อย่างเร่งด่วน"

ทั้งนี้ ข้อมูลบนเว็บไซต์ของบริษัทระบุว่า บริษัท P&G ตุรกี มีโรงงาน 3 แห่งในนครอิสตันบูลและจังหวัดโคจาเอลี และมีพนักงานรวม 700 คน โดยโรงงานเหล่านี้ผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและสุขอนามัย เช่น ผงซักฟอกแอเรียล และยาสีฟันออรัล-บี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ